09:04, 26/10/2020

Loạt dịch vụ, giải pháp thông minh được VNPT giới thiệu tại các sự kiện ICT quan trọng

Tại hai sự kiện ICT quan trọng của Việt Nam diễn ra trong tuần qua, với những kinh nghiệm triển khai thực tiễn, Tập đoàn VNPT đã giới thiệu nền tảng giải pháp, dịch vụ công nghệ hiện đại, phong phú, giúp cho quan khách có cơ hội trải nghiệm những ứng dụng công nghệ mới, tiện ích hiện giờ…

Tại hai sự kiện ICT quan trọng của Việt Nam diễn ra trong tuần qua, với những kinh nghiệm triển khai thực tiễn, Tập đoàn VNPT đã giới thiệu nền tảng giải pháp, dịch vụ công nghệ hiện đại, phong phú, giúp cho quan khách có cơ hội trải nghiệm những ứng dụng công nghệ mới, tiện ích hiện giờ…

Tuần qua, từ ngày 20-23/10, Tập đoàn VNPT đã tham dự hai sự kiện ICT quan trọng của Việt Nam đó là Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World 2020) và Diễn đàn cấp cao và triển lãm quốc tế về Đô thị thông minh ASEAN (ASEAN Smart Cities Summit & Expo 2020). Những nền tảng, giải pháp, dịch vụ công nghệ hiện đại, phong phú đã được Tập đoàn VNPT đã đem tới giới thiệu tới quan khách tham dự.

Gian hàng số 3D ấn tượng của VNPT tại ITU Digital World 2020

Với chủ đề: “Cùng nhau xây dựng thế giới số” - Triển lãm và Hội nghị trực tuyến cấp Bộ trưởng ITU Virtual Digital World 2020 sẽ diễn ra trong ba ngày (từ ngày 20 đến ngày 22/10). Tại ITU Virtual Digital World 2020, Triển lãm trực tuyến ITU Digital World 2020 lần đầu tiên được tổ chức là điểm nhấn quan trọng nhất của sự kiện. Đây là lần đầu tiên ITU Digital World được tổ chức theo hình thức trực tuyến, trên nền tảng công nghệ “Make in Vietnam”.

20 sản phẩm, giải pháp số thuộc các lĩnh vực: Chính phủ điện tử, Doanh nghiệp số, SmartCity, An toàn bảo mật, Thanh toán số, Truyền hình số, Giáo dục số, Selfcare (ứng dụng CSKH), Thiết bị viễn thông, Dịch vụ viễn thông - Băng tần vệ tinh được Tập đoàn VNPT đem tới và giới thiệu trong gian hàng triển lãm 3D.

 

 
Trong lĩnh vực Chính phủ điện tử, các sản phẩm, dịch vụ được VNPT giới thiệu tới đông đảo khách tham quan như: VNPT VXP - Trục tích hợp liên thông dữ liệu; VNPT eKYC - sản phẩm toàn diện về định danh xác thực điện tử, cho phép doanh nghiệp so khớp dữ liệu sinh trắc học người dùng (khuôn mặt, voice..) với giấy tờ mẫu, tự động bóc tách thông tin giấy tờ cho độ chính xác và ổn định cao); Cổng dịch vụ công trực tuyến - là cổng dịch vụ công kết nối, cung cấp thông tin về thủ tục hành chính và dịch vụ dịch vụ công trực tuyến; Hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc…

Với lĩnh vực SmartCity, VNPT đem tới giải pháp VNPT IOC - Trung tâm điều hành thông minh (VNPT IOC) (Intelligent Operation Center - IOC) là hệ thống cung cấp cho Lãnh đạo chính quyền cách nhìn toàn diện, tập trung về các hoạt động đang tiếp diễn, thực hiện giám sát và quản lý chất lượng dịch vụ một cách tổng thể, cho phép phân tích dữ liệu lớn, hỗ trợ ra quyết định, xây dựng phương án tổ chức, quy chế, chính sách điều hành với các tình huống cụ thể.

 


 
Trong lĩnh vực Thanh toán số, VNPT mang tới Hệ sinh thái VNPT Pay - Là hệ sinh thái thanh toán số qua ví điện tử, thẻ nội địa, thẻ quốc tế... VNPT Pay đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi, an toàn và nhanh chóng cho hầu hết các nhu cầu hàng ngày: nạp thẻ cào, cước di động, truyền hình, internet; điện, nước, mua vé xem phim, vé máy bay, bảo hiểm…

VNPT trình diễn các giải pháp đô thị thông minh “Make in Vietnam” ASEAN Smart Cities Summit & Expo 2020

Tham dự Diễn đàn cấp cao và triển lãm quốc tế về Đô thị thông minh ASEAN (ASEAN Smart Cities Summit & Expo 2020), với những kinh nghiệm triển khai thực tiễn, Tập đoàn VNPT đã giới thiệu nền tảng giải pháp công nghệ hiện đại, phong phú, giúp cho quan khách tại sự kiện có được cái nhìn toàn diện về một đô thị thông minh “Make in Vietnam”.

 

Tại ASEAN Smart Cities Summit & Expo 2020, khách tham quan có thể trải nghiệm những chức năng cơ bản của IOC tại gian trình diễn của VNPT.


Bên cạnh việc, việc giúp khách tham quan có thể một loạt các giải pháp mang tính nền tảng trong triển khai một đô thị thông minh. Đó là, Hệ thống IOC, Hệ thống VNPT AI Camera, Hệ thống iLIS, Hệ thống lễ tân điện tử, Hệ thống điểm danh và an ninh, IP Camera và giải pháp giám sát ngôi nhà thông minh mang tên Home Vision…, tại Diễn đàn của ASEAN Smart Cities Summit & Expo 2020, đại diện của VNPT cũng đã tham gia  chia sẻ kinh nghiệm và thông tin về “Một số nền tảng và ứng dụng thúc đẩy chuyển đổi số trong đô thị thông minh tại Việt Nam” và “Thanh toán không dùng tiền mặt - Mảnh ghép thiết yếu của đô thị thông minh”.

 
 

 
Các giải pháp cung cấp dịch vụ đô thị thông minh cơ bản, phục vụ việc quản lý điều hành và cải thiện điều kiện sống của người dân bao gồm: Trung tâm điều hành thông minh; Hệ thống phản ánh kiến nghị người dân; Hệ thống camera thông minh giám sát giao thông và an ninh; Hệ thống lắng nghe mạng xã hội; Trung tâm giám sát an toàn thông tin; Hệ thống quản lý tài nguyên môi trường;...

Trên các nền tảng công nghệ 4.0 như AI, Blockchain, định danh xác thực… với các API mở, chia sẻ dùng chung, cho phép các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận và khai thác hiệu quả các công nghệ hiện đại với chi phí hợp lý. Từ đó, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi các công nghệ 4.0 trong tất cả mọi mặt của đời sống đô thị.

VNPT

Các tin khác

Tổng công ty truyền thông (vnpt-media)
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP SỐ: 0106873188 DO SỞ KH&ĐT HÀ NỘI CẤP NGÀY 12/06/2015
Copyright © 2019 VNPT-Media. All Rights Reserved