VNPT ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài liên thông 113-114-115 ở Tp.HCM

14:00, 30/09/2020

Sáng nay 29/9/2020, tại Tp.HCM, VNPT địa bàn đã phối hợp với Sở TT&TT, Công an Thành phố, Sở Y tế tổ chức lễ ra mắt Hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115. Đây là một nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp và các sở ngành để đưa tiện ích này vào phục vụ người dân cũng như hoạt động ứng cứu, đặc biệt là sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật của Tập đoàn VNPT mà cụ thể là VNPT Tp.HCM.

Từ bây giờ, khi cần yêu cầu hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp, người dân Tp.HCM không cần phải nhớ chức năng của từng số điện thoại khẩn cấp, mà chỉ cần gọi đến một trong 3 đầu số 113, 114, 115

Từ bây giờ, khi cần yêu cầu hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp, người dân Tp.HCM không cần phải nhớ chức năng của từng số điện thoại khẩn cấp, mà chỉ cần gọi đến một trong 3 đầu số 113, 114, 115

Theo lãnh đạo Sở TT&TT, hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông của TP HCM hoạt động trên nền tảng công nghệ IP, với các tính năng như: Khi cần yêu cầu hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp, người dân không cần phải nhớ chức năng của từng số điện thoại khẩn cấp, mà chỉ cần gọi đến một trong ba đầu số 113, 114, 115 đều sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các cơ quan chức năng.

 

 

Phó Chủ tịch UBND Tp. HCM Dương Anh Đức bắt tay các đơn vị tham gia triển khai Hệ thống sau buổi lễ ra mắt


Như vậy là bên cạnh cách thức gọi điện truyền thống, thông qua ứng dụng HCMC EOC trên Appstore hoặc Google Play, người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh để liên hệ đến các cơ quan chức năng khi cần được hỗ trợ khẩn cấp. Việc nâng cấp hệ thống tổng đài liên thông 113 - 114 - 115, vị trí của người dân sẽ được cung cấp tự động cho tổng đài viên, qua đó, các cơ quan chức năng có thể xác định nhanh chóng khu vực cần được hỗ trợ khẩn cấp để điều phối lực lượng ứng cứu. Ngoài ra, Hệ thống còn có tính năng xác định được số điện thoại, định vị vị trí của cuộc gọi trên bản đồ, địa chỉ của người gọi, lịch sử các cuộc gọi từ số điện thoại đang gọi đến, cho phép đánh dấu phân loại các cuộc gọi quấy rối.

Được biết, trong thời gian tới, Hệ thống sẽ tiếp tục được nâng cấp, cho phép kết nối với dữ liệu hệ thống camera trên địa bàn, được tích hợp tính năng định vị phương tiện cấp cứu y tế, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; hỗ trợ tổng đài viên xác định vị trí lực lượng, nguồn lực ứng cứu khẩn cấp gần nhất với vị trí xảy ra sự cố. Tính năng đề xuất lộ trình di chuyển để hỗ trợ tổng đài viên điều phối và hướng dẫn các lực lượng đến vị trí cần được ứng cứu trong thời gian nhanh nhất.

VNPT