VNPT chặn khoảng 200.000 cuộc gọi giả mạo mỗi tháng

15:16, 15/09/2020

VNPT đã chủ động xây dựng các phương án ngăn chặn cuộc gọi rác bảo vệ người dùng. Căn cứ dữ liệu về hành vi, đặc điểm cuộc gọi (các thông tin khai thác không phải thông tin riêng của người sử dụng), đầu code số điện thoại không đúng quy định với tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời áp dụng các thuật toán dự đoán trên hạ tầng dữ liệu lớn (Big Data), Học máy (Machine learning), Trí tuệ nhân tạo (AI) tới tất cả cuộc gọi nội mạng và ngoại mạng, VNPT xác định thuê bao phát tán cuộc gọi rác hoặc lừa đảo và ngăn chặn trong thời gian thực.

 

 
Bên cạnh đó, VNPT cũng luôn lưu ý người dùng cần nâng cao ý thức cảnh giác, cân nhắc khi nghe và trả lời số điện thoại lạ gọi từ nước ngoài, không cung cấp thông tin cá nhân, đặc biệt là thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng, mật khẩu cá nhân theo yêu cầu qua điện thoại, tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.

Được biết mới đây, Cục Viễn thông đã có văn bản số 2568/CVT-TNTK yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông sử dụng các biện pháp kỹ thuật để chặn các cuộc gọi quấy rối người tiêu dùng.

VNPT