Những ứng dụng dạy tiếng Anh hữu ích không nên bỏ qua

10:03, 09/09/2020

Loạt ứng dụng sau đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn học tiếng Anh và tranh thủ các khoảng thời gian rảnh để học hỏi, nâng cao thêm kiến thức tiếng Anh trên smartphone hay thiết bị di động…

Khám phá top 5 ứng dụng định vị tuyệt vời cho smartphone

MyEnglish

Học tiếng Anh online trên dịch vụ MyEnglish - sản phẩm của Tập đoàn VNPT là giải pháp hiệu quả được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình. MyEnglish tạo điều kiện để các em học sinh có thể học tiếng Anh hàng ngày mà không cần phải tập trung trong một lớp học đông người, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

 

 

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng có kết nối internet, các em đã có thể học tiếng Anh ở mọi lúc, mọi nơi, hoàn toàn chủ động phù hợp với thời gian biểu của mình. Với MyEnglish, các em học sinh có thể ôn tập kiến thức cũ đồng thời bổ sung ngữ pháp, từ vựng mới…, chuẩn bị cho việc quay lại trường vào năm học mới.

MyEnglish xây dựng cho mình các gói cước linh hoạt và tiết kiệm, trong đó có nhiều ưu đãi dành cho đối tượng học sinh. Đặc biệt, đối với học sinh các trường học đang sử dụng dịch vụ Sổ liên lạc điện tử vnEdu được hưởng mức cước cực kỳ ưu khi được giảm tới 70% so với mức học phí thông thường.

Lyra

Lyra - nền tảng ứng dụng sử dụng tính năng nhận diện giọng nói và phân tích màn hình cảm ứng để dạy đọc và viết tiếng Anh. Đây là phần mềm dành cho những người đang có nhu cầu học cấp thiết do hai bên cùng hợp tác phát triển. Ứng dụng này đánh dấu bước khởi đầu của WGI trong quá trình chuyển đổi thành nhà cung cấp công nghệ kỹ thuật số phục vụ việc học chữ, giúp cả người lớn và trẻ em có thể học một cách dễ dàng. Ứng dụng có tổng cộng 26 mô-đun, được phát triển dựa trên phương pháp ghép âm - đánh vần tổng hợp đã được kiểm chứng và kinh nghiệm 6 năm giáo dục trực tiếp của WGI.

 


 Ứng dụng Lyra mang giao diện không gian vũ trụ đầy thu hút của sao Thiên Cầm (Lyra), chòm sao sáng nhất trên bầu trời đêm, và tập trung vào trải nghiệm người dùng. Ứng dụng này dạy các chữ cái và từ bằng cách chiếu chúng trên màn hình, phát âm, sau đó phân tích giọng nói của người dùng khi họ đọc to các chữ cái và từ thông qua công nghệ nhận diện giọng nói. Công nghệ màn hình cảm ứng của điện thoại cho phép người học viết lại các từ và chữ họ đang học, sau đó ứng dụng phân tích chữ viết và thông báo cho họ chữ viết đúng hay sai.

Trong thời gian tới, WGI và GE sẽ phát triển các phiên bản ứng dụng mới cho phép người dùng học nhiều ngôn ngữ khác. Hiện tại, kho bài học của ứng dụng tương đương với hai năm học đọc và viết,được thiết kế cho những người nói tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ hoặc ngoại ngữ nhưng lại không thể đọc hoặc viết. Ứng dụng miễn phí này hiện đã có trên Appstore và CH Play với tên Lyra by WGI.

 Busuu

Busuu là một trong ứng dụng học tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay dành cho cả người dùng Android và iOS. Ứng dụng này cũng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác. Busuu mang đến cho người dùng những bài học từ vựng - ngữ pháp theo kiểu truyền thống, bao gồm ngữ pháp, chính tả, từ, cụm từ và tiếng Anh đàm thoại. Bên cạnh cách học tập với các bài học truyền thống được chuẩn bị bởi các chuyên gia ngôn ngữ, người dùng còn có thể kết nối với mạng lưới của Busuu gồm 80 triệu người dùng để cùng luyện tập, trò chuyện với người bản ngữ với phí dịch vụ là 10,99 Euro/ tháng.

Drops

Thực tế, Drops có đến 2 phiên bản, một dành cho tiếng Anh bản xứ và phiên bản còn lại dành cho tiếng Anh hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Không giống các ứng dụng thông thường, Drops sẽ đưa ra những hình thức vừa học vừa chơi để người dùng có thể ghi nhớ các từ mới, bao gồm việc ghép từ với hình ảnh minh họa cho chính xác, ghép nối các chữ với nhau để thành từ hoàn chỉnh… Ứng dụng dành cho cả người dùng Android và iOS.

Duolingo

Duolingo là một ứng dụng miễn phí hỗ trợ học nhiều thứ tiếng trong đó có tiếng Anh, Tây Ban Nha, Ý, Đức… nổi tiếng nhất hiện nay. Ứng dụng này sử dụng phương pháp thú vị để dạy ngôn ngữ với những bài tập đơn giản, thực tế và ngắn gọn, cùng giao diện khá đơn giản, rõ ràng, dưới hình thức của một trò chơi. Duolingo còn nằm trong danh sách phần mềm học tiếng Anh tốt nhất được chính phủ Mỹ khuyên sử dụng. Ứng dụng dành cho cả người dùng Android và iOS.

 

 

Hello English

Hello English là ứng dụng học tiếng Anh miễn phí khá phổ biến hiện nay, hỗ trợ đến 22 ngôn ngữ. Với giao diện đơn giản và rõ ràng, Hello English là lựa chọn không thể tốt hơn cho người học mới. Hello English có tới bài học tương tác và miễn phí 100%, từ điển 10.000 từ và giáo viên hỗ trợ online. Bạn sẽ được học kỹ năng nói tiếng Anh và luyện ngữ pháp cơ bản, có thể thực hành ngay trong giao tiếp hàng ngày. Toàn bộ bài học đều được cung cấp offline để bạn chủ động hơn trong việc học tập. Đan xen với phần lý thuyết ngữ pháp tiếng Anh chính là các trò chơi giáo dục hấp dẫn, giúp bạn rèn luyện 4 kỹ năng tiếng Anh cơ bản là đọc, viết, nghe và nói. Ứng dụng dành cho cả người dùng Android và iOS.

VNPT