VNPT và những sự kiện ICT nổi bật nhất tuần qua

09:47, 24/08/2020

Tuần qua, các sự kiện nổi bật, giành sự quan tâm lớn đó là Trung tâm Thông tin, chỉ đạo, điều hành và Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia chính thức khai trương; lần đầu tiên phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam”…

Ngày 19/8, lễ khai trương Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia, Trung tâm Thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 1.000 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã được diễn ra tại Hà Nội.

Sau gần một năm khẩn trương triển khai xây dựng, đến thời điểm này, Hệ thống TTBCQG và Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã hoàn thành giai đoạn thứ nhất, sẵn sàng đưa vào khai thác, sử dụng, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

 

Khai trương Trung tâm Thông tin, chỉ đạo, điều hành và Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia


 Trung tâm Thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, được kết nối với các trung tâm điều hành, hệ thống thông tin báo cáo, các cơ sở dữ liệu quốc gia, các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành của bộ, ngành, địa phương, trở thành một trong những thành phần cốt lõi của hạ tầng số thông minh. Từ Trung tâm, Thủ tướng Chính phủ, các thành viên Chính phủ có thể theo dõi, kiểm tra được các hoạt động theo từng lĩnh vực do các bộ, ngành, địa phương quản lý.

Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2020 chính thức được phát động

Bộ TT&TT phối hợp với VCCI tổ chức họp báo phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2020 nhằm thúc đẩy, khuyến khích doanh nghiệp công nghệ số nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm công nghệ số, giải các bài toán Việt Nam; tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc có giá trị thực tế góp phần phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, kiến tạo quốc gia số; hỗ trợ quảng bá cho các sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam tới đông đảo doanh nghiệp và người dân Việt Nam.

 


Giải thưởng được trao cho 5 hạng mục: Giải thưởng Nền tảng số xuất sắc; Giải thưởng Sản phẩm số xuất sắc; Giải thưởng Giải pháp số xuất sắc; Giải thưởng Thu hẹp khoảng cách số (Thành thị - Nông thôn, Người yếu thế, Hạn chế mặt trái của công nghệ số) và Giải thưởng Sản phẩm số tiềm năng.

Thời gian nộp hồ sơ tham gia giải thưởng từ ngày 20/8 - 20/10/2020 thông qua hình thức online tại địa chỉ makeinvietnam.mic.gov.vn.

VNPT tăng gấp đôi tốc độ Internet, giá cước không đổi!

Từ 20/08/2020, khách hàng đăng ký mới các gói Home Internet, HomeTV của VNPT sẽ nhận được ưu đãi nhân đôi tốc độ Internet với giá cước giữ nguyên, không thay đổi.

Cụ thể, các gói Home Internet, HomeTV là gói cước Internet, gói cước tích hợp Internet và truyền hình theo nhu cầu sử dụng của khách hàng sẽ được tăng gấp đôi tốc độ Internet lên đến 100Mbps. Các mức tốc độ mới này đều vượt trội so với đường truyền Internet thông thường của hộ gia đình, nâng chuẩn trải nghiệm các dịch vụ như truyền hình 4K, tiện ích số cho khách hàng lên mức gần như cao cấp nhất hiện nay.

 

Ưu đãi tăng gấp đôi tốc độ song giá cước của tất cả gói Home Internet, Home TV đều được giữ nguyên, chỉ từ 152.000đ/tháng. VNPT sẽ tặng 1 tháng cho khách hàng đóng trước cước gói 6 tháng, tặng 3 tháng cho khách hàng đóng trước cước 12 tháng. Chính sách nâng cấp sẽ được áp dụng từ 20/8 đến 30/9/2020 dành cho tất cả khách hàng đăng ký mới các gói Home Internet và Home TV, khách hàng sẽ được trải nghiệm tốc độ cao đến hết ngày 31/3/2021.

VNPT