VNPT đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới phục vụ chuyển đổi số

09:41, 13/08/2020

 Tập đoàn VNPT đã và đang tiếp tục đẩy mạnh hợp tác để nghiên cứu các lĩnh vực công nghệ mới, bao gồm AI, công nghệ Blockchain, IoT, Cyber Security... với mục tiêu tiên phong trong công cuộc dẫn dắt chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ số tại Việt Nam, và Trung tâm giao dịch số của khu vực châu Á…

Chuyển đổi số đã thực sự trở thành một chương trình hành động mang tầm quốc gia, khi ngày 3/6/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 749 phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Chương trình xác định tầm nhìn đến năm 2030, Việt Nam trở thành quốc gia số, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân.

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia hướng tới mục tiêu kép vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu. Để hoàn thành những mục tiêu này, nguồn lực về trí tuệ được đánh giá là sức sống của mọi quá trình chuyển đổi số, đặc biệt là với yêu cầu xây dựng nền kinh tế số, xã hội số mà Đảng và Chính phủ Việt Nam đang đặt nhiều kỳ vọng.

Với mục tiêu đó, VNPT đã tham gia tích cực và hiệu quả trong việc xây dựng, thiết lập hạ tầng số, xây dựng các nền tảng số có phạm vi ứng dụng ở tầm quốc gia, tham gia thúc đẩy chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực trọng yếu của đất nước tiêu biểu VNPT đã được Chính phủ tin tưởng giao nhiệm và đã hoàn thành việc xây dựng Trục liên thông văn bản Quốc gia; Cổng dịch vụ công Quốc gia; Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.  Đây  là các hệ thống quan trọng có tính nền tảng cho việc xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam.

 

Để tiến hành chuyển đổi số, việc ứng dụng và triển khai các công nghệ hiện đại được nhận định là yếu tố đóng vai trò quyết định. Trong thời gian vừa qua, Tập đoàn VNPT đã thiết lập, hợp tác với các công ty công nghệ lớn trên thế giới để xây dựng các phòng nghiên cứu về AI, công nghệ Blockchain. Bên cạnh đó, hệ sinh thái IoT, cả Cyber Security, điện toán đám mây... cũng được tập đoàn chú trọng để vươn mình ra khu vực trong thời gian tới trong mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số uy tín tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số của khu vực châu Á, việc đẩy mạnh phát triển các sản phẩm nhằm hoàn thiện quy trình được VNPT ưu tiên hàng đầu.

Ghi dấu cho việc hướng đến những sản phẩm dịch vụ chất lượng quốc tế ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện giờ, VNPT vừa gặt hái được 15 giải thưởng tại Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020. Định hướng phát triển thị trường bên ngoài Việt Nam cũng đã được VNPT lên kế hoạch từ nhiều năm trước. Bước chuẩn bị lần này được cho là tiến đến khai thác tiềm năng châu Á nói riêng và toàn cầu nói chung, trong sự bùng nổ về công nghệ với nhiều giải pháp tiên phong từ VNPT.

Giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020 ghi nhận hơn 1000 đề cử đến từ 29 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tập đoàn VNPT vinh dự khi là một trong những đơn vị giành được nhiều giải thưởng nhất với 3 giải vàng, 3 giải bạc và 9 giải đồng, trong đó 3 giải vàng thuộc về các sản phẩm/dịch vụ VNPT Invoice (Hóa đơn điện tử) - Giải thưởng đột phá về Quản lý tài chính; VNPT HIS (Phần mềm quản lý bệnh viện) - Giải thưởng đột phá về Y tế; Smart Press (Toà soạn thông minh) - Giải thưởng sáng tạo trong ứng dụng thông tin chung hoặc thông tin báo chí.

Những dịch vụ được nhận giải thưởng tại Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020 cho thấy sự ghi nhận của các Tổ chức quốc tế đối với chất lượng sản phẩm dịch vụ của VNPT. Để có được thành tựu này, những sản phẩm đạt giải đều được VNPT triển khai ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện giờ, hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển các sản phẩm/dịch vụ đáp ứng toàn diện công cuộc chuyển đổi số của đất nước, vươn tầm quốc tế.

VNPT