TỰ HÀO VIỆT NAM - Những thước phim kinh điển của điện ảnh Việt Nam mừng Quốc khánh 2/9 trên MyTV

08:53, 31/08/2020

Nằm trong chuỗi sự kiện Tự Hào Việt Nam, tiếp nối tuần lễ chào mừng sự kiện 75 năm Cách mạng tháng 8 thành công, trong những ngày thu đất trời tươi đẹp này, truyền hình MyTV tiếp tục gửi tới quý khán giả trên khắp cả nước chùm phim Việt bất hủ ngày mừng Quốc khánh 2/9 năm nay.

Vào 75 năm về trước, sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã giúp nhân dân cả nước đồng loạt nổi dậy và tham gia chiến tranh giành lại đất nước. Vào ngày 2/9/1945, tiếng nói dõng dạc của chủ tịch Hồ Chí Minh đã vang lên tuyên bố trước toàn thể thế giới và đồng bào cả nước khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, thông qua bản “Tuyên ngôn độc lập”.

 

 
Nhân dịp kỷ niệm sự kiện trọng đại này của đất nước, truyền hình MyTV mong muốn được gửi tới quý khán giả chùm phim Việt bất hủ để giúp chúng ta càng hiểu rõ giá trị lịch sử, thực tiễn sâu sắc mà Cách mạng tháng Tám đã mang lại cho đất nước, trân trọng và luôn ghi nhớ về tầm quan trọng của ngày Quốc khánh 2/9. Cùng nhau nhắc nhở về trách nhiệm của các thế hệ hôm nay và mai sau trong việc vận dụng và phát triển những bài học kinh nghiệm quý giá, những tư tưởng mang tầm thời đại.
 

 


Ai Xuôi Vạn Lý là bộ phim về đề tài thời hậu chiến được đánh giá là một trong những bộ phim kinh điển nhất của nền điện ảnh Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Chuyện phim bắt đầu từ hình ảnh anh bộ đội Tấn rong ruổi trên một chuyến tàu lửa với hành trình từ Nam ra Bắc. Hành trang anh mang theo chỉ là chiếc ba lô cũ kỹ, bên trong chứa hài cốt Thái, một người bạn thân đã cùng chiến đấu với anh ở mặt trận Sài Gòn. Sau ngày giải phóng, Tấn tìm về quê Thái để trao lại thi hài anh cho gia đình. Vì bị nhân viên nhà tàu nghi ngờ ba lô chứa hàng buôn lậu nên Tấn đã bị gây nhiều khó khăn và thậm chí bị chính những con buôn khinh rẻ.
 

 


Long Thành Cầm Giả Ca là một trong những bộ phim nhựa được xây dựng nhân sự kiện kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Bộ phim là câu chuyện hư cấu được xây dựng dựa trên lịch sử triều đại cuối Lê đầu Nguyễn với hình tượng đại thi hào Nguyễn Du. Long Thành Cầm Giả Ca tập trung khai thác chủ yếu vào yếu tố tâm lý, cảm xúc con người thể hiện qua câu chuyện tình của Nguyễn Du để khiến người xem rung động.
 

 


Mùa Nước Nổi là tác phẩm điện ảnh có sự kết hợp của bộ ba nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – đạo diễn Hồng Sến – nhà văn Nguyễn Quang Sáng, ca ngợi tinh thần đấu tranh bất khuất của những nông dân miền Tây. Họ vượt qua khó khăn của điều kiện địa hình, thời tiết bất lợi để chiến thắng giặc. Bộ phim là một câu chuyện cảm động về cuộc chiến đấu quyết liệt của các chiến sĩ mặt trận giải phóng miền Nam trên những cánh đồng mênh mông giữa mùa nước nổi.
 

 


Thời Xa Vắng: Lịch sử được khái quát bằng tiểu thuyết thông qua số phận của anh nông dân Giang Minh Sài: học giỏi, là niềm hy vọng, tự hào của cả gia đình và dòng họ. Nhưng cũng chính niềm tự hào đó cũng đã đặt lên vai cậu bé Sài một thứ áp lực vô hình, lúc nào cũng phải học, phải làm theo những điều mà mọi người xung quanh cho là “tốt nhất”. 
 

 


Tổ Quốc Tiếng Gà Trưa kể về những cảm xúc bồi hồi nhớ về Tổ Quốc khi người anh hùng Tôn Đức Thắng bất chợt nghe thấy tiếng gà ban trưa. Nói về đề tài chiến tranh, nhưng không xoáy sâu vào những hình ảnh khốc liệt, tàn bạo, mà bộ phim đã chọn cách tạo ra một cảm giác buồn miên man khi nghe thấy tiếng gà trưa: tiếng gà của tuổi thơ, của một ước mơ êm ấm, giản dị bên xóm làng.
 

 


Điệp Khúc Hy Vọng của đạo diễn Hồng Sến sản xuất năm 1988, là một bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy thăng trầm, bế tắc nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu đậm, lấy đi nước mắt của hàng triệu người hâm mộ. Giữa nhân vật Doanh và Maily là sợi dây tình yêu tha thiết, bền chặt và thủy chung không gì có thể ngăn cách. Sau khi Maily phải đi cải tạo vì bị nghi ngờ làm gián điệp cho kẻ thù, Doanh lập gia đình, lấy vợ và sinh con nhưng không hạnh phúc. Maily một lòng một dạ hướng về Doanh và nguyện cầu đến ngày tự do để sớm đoàn tụ với người mình yêu. Thế nhưng, giữa họ lại có khoảng cách quá lớn, họ không thể đến bên nhau vì giờ đây, Doanh đã có gia đình riêng. Tình yêu “trời biển” của đôi nam nữ ấy không chỉ đọng lại trong lòng người hâm mộ những cung bậc cảm xúc trân quý nhất, mà còn mang đến một ý nghĩa sâu sắc về sự hy sinh, sự vĩnh cửu của một tình yêu chân thật.

 Bên cạnh chùm phim bất hủ kỷ niệm Quốc khánh 2/9, còn rất nhiều những bộ phim bất hủ khác mà khán giả cũng có thể thưởng thức trong thời gian này. Đó là những thước phim nhựa ca ngợi cuộc chiến tranh anh dũng của quân dân Việt Nam, được MyTV trình chiếu từ dịp kỷ niệm mừng Cách mạng tháng 8 thành công. Chi tiết vui lòng xem tại bài viết này: https://mytv.com.vn/tin-tu-hao-viet-nam--mytv-chao-mung-75-nam-cach-mang-thang-8-va-quoc-khanh-29-1690.html

MYTV