Tích hợp mới 3 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

15:16, 19/08/2020

Ngày 19/8, VPCP phối hợp với VNPT công bố tích hợp 3 dịch vụ công trực tuyến 998, 999 và 1.000 được người dân, doanh nghiệp quan tâm trên Cổng dịch vụ công quốc gia.  

Theo đó, dịch vụ công thứ 1000 là kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ô tô trực tuyến; dịch vụ công số 999 là liên thông đăng ký điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và báo cáo tình hình thay đổi lao động và dịch vụ công thứ 998: Đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp.

 

Cùng với dịch vụ công thứ 1.000 là cấp đăng ký, biển số ô tô trực tuyến với số lượng tuân thủ khoảng hơn 4 triệu ô tô, xe máy một năm thì các dịch vụ công về liên thông, dịch vụ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cũng sẽ phục vụ hơn 780.000 đơn vị sử dụng lao động để đóng bảo hiểm xã hội cho hơn 14,4 triệu lao động, 12,7 triệu bảo hiểm thất nghiệp của người lao động hàng tháng.

Ước tính chi phí tiết kiệm của xã hội hàng năm tối thiểu khi thực hiện dịch vụ công 998 khoảng hơn 1.329 tỷ đồng/năm, thực hiện dịch vụ công 999 là 344 tỷ đồng/năm và thực hiện dịc vụ công thứ 1.000 là 327 tỷ đồng/năm.

Cổng dịch vụ công quốc gia do VNPT phát triển và tích hợp, sau hơn 8 tháng vận hành đã kết nối với 18 bộ, cơ quan, 63 tỉnh, thành phố và 8 ngân hàng, trung gian thanh toán, đơn vị cung cấp dịch vụ ví điện tử; chuẩn bị tích hợp, cung cấp 1.000 dịch vụ công trực tuyến. Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công ước tính hơn 13.000 tỉ đồng/năm, trong đó, Cổng dịch vụ công quốc gia đóng góp trên 6.700 tỉ đồng/năm.

VNPT