MyTV tiếp tục nâng cấp giao diện mới trên smartTV và Box với nhiều tính năng hiện đại

10:56, 26/08/2020

Nhiều nâng cấp và thay đổi về giao diện trên cơ sở nghiên cứu thói quen sử dụng của người dùng đã thực sự đưa MyTV tiến một bước cao hơn về chất lượng và độ chuyên nghiệp trong thị trường truyền hình theo yêu cầu tại Việt Nam. Những tính năng cần thiết nhất đã được bổ sung và bố trí trên giao diện một cách hợp lý mà người dùng thực sự quan tâm. 

 

 

Giao diện đơn giản và hiện đại của trang chủ

Về tổng thể, các chi tiết thiết kế mới của giao diện MyTV tuân thủ theo tiêu chí tối giản, áp dụng các xu hướng thiết kế mới và hiện đại, tạo cảm giác thoáng và rộng, giảm thiểu các thao tác thực hiện như: di chuyển từ trang này sang trang khác, đăng ký/đăng nhập, rút ngắn và đơn giản hóa các bước thao tác. 

 

Menu trái bao gồm các short cut dịch vụ và các công cụ hỗ trợ để có thể truy cập nhanh nhất vào giao diện của các dịch vụ

Thanh menu được giấu một cách tinh tế bên trái màn hình, người dùng chỉ cần bấm phím di chuyển sang trái màn hình giao diện là ngay lập tức thanh menu này sẽ xổ ra với các công cụ và shotcut dịch vụ. Với menu trái này, bạn có thể ngay lập tức quay về trang chủ hoặc truy cập nhanh vào các dịch vụ chính như truyền hình, phim truyện khi bạn đang xem một nội dung bất kỳ. Header của giao diện cũng được bố trí với các icon tối giản tại góc trên cùng bên phải màn hình với Hiển thị các tính năng Tìm kiếm, Thông báo, Thanh toán VNPT Pay, Cài đặt và thông tin nhiệt độ trong ngày. Trong khi đó, các dịch vụ nội dung được chia thành dãy biểu tượng icon nằm ngang với màu sắc bắt mắt đơn sắc, dễ dàng phân biệt và là điểm nhấn nổi bật trên nền background đen sang trọng, show ra từng dịch vụ với logo chuẩn hiện đại dễ hiểu. Trailer clip chạy tự động ở background của trang chủ giới thiệu nội dung mới nổi bật được đề xuất để khách hàng ngay lập tức có thể chọn xem mà không cần thao tác tìm kiếm. Phần nội dung nổi bật này cũng được cập nhật liên tục trên màn hình giao diện trang chủ để khách hàng không bỏ lỡ nội dung hay mới có trên dịch vụ. 

Trong lần thay áo này, MyTV không chỉ đầu tư về giao diện hình ảnh với concept mới mà còn chú trọng nhiều về các tính năng đối với các dịch vụ trong điểm như truyền hình và phim truyện. Đây là 2 dịch vụ được người dùng ưa chuộng nhất và cũng là thế mạnh nội dung của dịch vụ truyền hình MyTV.

 

Bổ sung layer hướng dẫn sử dụng phím tắt để vào các tính năng chọn truyền hình Xem lại, Tua và chuyển kênh


Giao diện dịch vụ Truyền hình bổ sung thêm một vài tính năng tối ưu theo những trải nghiệm thường xuyên của khán giả ở dịch vụ này. Theo đó, mỗi khi khách hàng mở dịch vụ truyền hình và xem một kênh bất kỳ, màn hình sẽ hiển thị phần hướng dẫn sử dụng các phím tắt như Chuyển kênh, Tua lại và Xem danh sách kênh/Lịch phát sóng. Đặc biệt, tính năng XEM LẠI chương trình truyền hình đã phát được đổi mới và tối ưu ngay tại phần Lịch phát sóng. Khi đang xem một kênh truyền hình bất kỳ, khách hàng bấm phím OK trên điều khiển, màn hình sẽ hiển thi ̣Danh sách kênh/Lịch phát sóng. Tại phần lịch phát sóng này, với các kênh hỗ trợ xem lại (có biểu tượng mũi tên quay ngược màu xanh ở góc bên cùng bên phải của logo kênh), khách hàng dùng điều khiển lựa chọn vào khung giờ phát để xem lại chương trình đã phát trước đó. Ngoài ra tính năng tua theo cấp độ và lưu kênh yêu thích cũng được thêm vào để khách hàng có thể thao tác nhanh vào những kênh hay xem theo sở thích và tua nhanh đến đoạn cần xem. 

 

Giao diện dịch vụ truyền hình với trailer kênh nổi bật chạy tại background. Người dùng có thể vào xem ngay kênh nổi bật mà không cần phải tìm kiếm. 

 

Tính năng cập nhật mới cho phép danh sách kênh và lịch phát sóng hiển thị ngay tại kênh đang xem

 

 

Nâng cấp tính năng Tua lại theo cấp độ với Truyền hình Xem lại, Lưu kênh yêu thích

 


Dịch vụ Phim truyện ngoài việc thay đổi giao diện bắt mắt hơn còn có thêm tính năng đề xuất phim liên quan và chuyển phim tự động khi xem xong một nội dung phim lẻ/bộ và nâng cấp tính năng tua lại khi xem phim. Đổi mới này cho phép người dùng xem ngay phim đặc sắc được đề xuất tại trang chủ dịch vụ Phim truyện. Tính năng truy cập nhanh để xem tiếp các bộ phim đang xem dở. Tính năng lưu và xem các phim yêu thích...

 


Các nền tảng dịch vụ truyền hình MyTV đã được nâng cấp giao diện mới này bao gồm: SmartTV Android, Smartbox Android của VNPT (MyTV Box 2020) và SmartTV HTML5 (Samsung, LG có hỗ trợ sử dụng dịch vụ MyTV). Khách hàng có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng chi tiết các tính năng trên giao diện mới của MyTV tại đường dẫn dưới đây: https://mytv.com.vn/upload/hdsd/2020/08/huong_dan_su_dung_mytv_tren_smarttv_giao_dien_moi_2020(2)_5f462151c3745.pdf?fbclid=IwAR2Zjm9o5QSw8qohN-iNcD6qt4XYVwWVjjTYNt78a1Vr5Mjg8b485NJyLWE

Nắm bắt được xu hướng của truyền hình OTT trong xã hội tiêu dùng hiện nay, cùng với việc làm mới hình ảnh giao diện MyTV trên nền tảng ứng dụng Smart TV (app MyTV), thời gian qua, Tập đoàn VNPT cũng chú trọng rất nhiều vào việc nâng cấp nội dung và các tính năng ưu việt cho dịch vụ MyTV trên nền tảng này. Đó là các tính năng ưu việt và nổi trội đã được nhắc tới khá nhiều  trên các kênh báo đài toàn quốc như: Điều khiển từ xa Remote Controller, tìm kiếm bằng giọng nói Speech to Text, tính năng sử dụng đa màn hình Multiscreen trên 4 thiết bị, tính năng hỗ trợ đăng ký và thanh toán trực tiếp qua ví điện tử VNPT Pay và tài khoản chính của Vinaphone, MyTV Box 2020. 

 


Song song với việc nâng cấp giao diện cho các khách hàng hiện hữu, truyền hình MyTV cũng dành tặng chương trình khuyến mại cực khủng cho khách hàng mới. Khách hàng không chỉ thỏa mãn nhu cầu giải trí mà còn có cơ hội trúng ngay xe máy Honda SH cùng  nhiều phần quà thiết thực hấp dẫn khác. Chi tiết tham khảo website chính thức mytv.com.vn hoặc liên hệ tổng đài (miễn phí) 18001166 để được tư vấn lắp đặt. 

MYTV