MeClip: Mạng xã hội video tích hợp nhiều tính vượt trội

14:21, 26/08/2020

Là nền tảng video trực tuyến mới ra mắt, MeClip được xây dựng với đầy đủ tính năng của một mạng xã hội video hiện đại, dễ dàng sử dụng kể cả với người xem và người cung cấp, chia sẻ nội dung.

Theo báo cáo Vietnam Digital Advertising 2019 do Adsota phát hành, trong năm qua, trung bình hằng ngày mỗi người Việt Nam dành khoảng 6 tiếng 42 phút - tương đương với 1/4 ngày để truy cập Internet trên tất cả các thiết bị. Trong số đó, khoảng 2 tiếng 33 phút là được dành để truy cập vào các mạng xã hội, cao hơn so với mức trung bình của thế giới là 2 tiếng 16 phút. Cùng trong xu thế đó, người Việt Nam chủ yếu truy cập mạng Internet thông qua các công cụ di động, đặc biệt là điện thoại thông minh (smartphone).

Việc sử dụng máy tính cá nhân (PC) để tham gia và thế giới trực tuyến chiếm khoảng 30%. Chính vì vậy, smartphone đã trở thành một điểm chạm quan trọng, gây ảnh hưởng đến rất nhiều quyết định của khách hàng. Số lượng người tiêu dùng sử dụng smartphone để tra cứu thông tin sản phẩm và mua hàng đạt mức tỷ trọng ấn tượng với 59% và 53%. Theo đó, người Việt Nam có xu hướng yêu thích và tương tác nhiều hơn với các nội dung được thiết kế thân thiện với nền tảng mobile.  Cũng theo báo cáo, Việt Nam là một trong 15 quốc gia có số người dùng (smartphone) cao nhất thế giới với 43,7 triệu người dùng, tương đương với 44,9% tổng dân số.

Nắm bắt được xu hướng này, đầu năm 2020, VNPT đã cho ra mắt nền tảng video trực tuyến với tên gọi MeClip. MeClip được xây dựng và phát triển bởi Tổng Công ty Truyền thông VNPT Media, đơn vị chủ lực của Tập đoàn VNPT, hoạt động nghiên cứu phát triển và kinh doanh ở các lĩnh vực truyền hình, truyền thông đa phương tiện, dịch vụ số/giá trị gia tăng và công nghệ thông tin. Với việc ra đời này, lần đầu tiên, người dùng mạng điện thoại di động VinaPhone được trải nghiệm một nền tảng video trực tuyến dành riêng cho mình, với một kho nội dung khổng lồ, phong phú và nhiều tính năng ưu việt. 

 


MeClip được xây dựng với đầy đủ tính năng của một mạng xã hội video hiện đại, dễ dàng sử dụng


Nhờ mạng lưới rộng khắp cả nước của VinaPhone, MeClip được lan tỏa rộng rãi. Với sự phong phú và đa dạng, nội dung video trên MeClip phù hợp với nhiều đối tượng và lứa tuổi khác nhau. Đặc biệt, toàn bộ các video đều trải qua sự kiểm duyệt chặt chẽ nên đã lọc bỏ những nội dung xấu và phản cảm, một trong những vấn đề nhức nhối của các bậc phụ huynh khi cho con cái xem video trực tuyến. 

Một ưu điểm nổi bật nữa không thể không nhắc tới của MeClip, đó là người dùng có thể xem video mà không gặp phải sự khó chịu do bị cắt ngang bởi quảng cáo. Thêm vào đó, do chính sách miễn phí hoàn toàn cước 3G/4G nên người dùng MeClip có thể xem thỏa thích mọi thứ mình muốn mà không lo tốn tiền mua data.

Đặc biệt, MeClip được xây dựng với đầy đủ tính năng của một mạng xã hội video hiện đại, dễ dàng sử dụng kể cả với người xem và người cung cấp, chia sẻ nội dung. Các video được upload một cách dễ dàng và không giới hạn lên hệ thống, người sở hữu video có thể theo dõi chi tiết “đường đi nước bước” của sản phẩm cũng như nhanh chóng nắm bắt được phản ứng của người xem. Ngược lại, người xem được quyền bình luận, thể hiện sự yêu thích cũng như chia sẻ video mình tâm đắc trong và ngoài cộng đồng người dùng MeClip.

Ngoài việc chia sẻ các video đã được quay và dựng sẵn, tính năng livestream của MeClip còn giúp người dùng có thể trực tiếp quay và chia sẻ video của mình tới bạn bè trong cộng đồng. Trong thời gian tới, MeClip sẽ tiếp tục hoàn thiện với các tính năng nổi bật khác như mời bạn bè cùng xem video hay chỉnh sửa, biên tập video ở cấp nâng cao…

Với những tính năng vượt trội và phù hợp với lối sống hiện đại thời 4.0, chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, MeClip đã vinh dự nhận giải đồng tại Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020 - giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới nhằm vinh danh những thành tựu, đóng góp của các tổ chức và chuyên gia trên toàn thế giới.

Thuê bao VinaPhone muốn trải nghiệm MeClip có thể soạn tin nhắn Y1 gửi 9488 để đăng ký gói ngày (3.000 đồng/ngày) hoặc Y7 gửi 9488 để đăng ký gói tuần (9.000 đồng/tuần). Truy cập website/wapsite http://meclip.vn/ hoặc http://meclip.com.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

VNPT - Media