Giá trị các sản phẩm đoạt giải và tự hào trí tuệ VNPT-Media

08:30, 14/08/2020

Là một trong những giải thưởng uy tín nhất thế giới, Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế International Business Awards (IBA) của Stevie Awards trở thành niềm tự hào đối với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn. 

Lần đầu tiên tham gia giải thưởng quốc tế này nhưng VNPT-Media đã bội thu với 6 giải thưởng lớn trong đó 1 giải Vàng cho sản phẩm/dịch vụ: Smart Press (Toà soạn thông minh) và 5 giải Đồng cho các sản phẩm: VNPT Pay (Hệ sinh thái thanh toán số VNPT); Mobin (Chợ bảo hiểm số VNPT); Meclip (mạng xã hội video), Telecom API (Nền tảng xã hội hóa phát triển dịch vụ số VNPT) và MCCS (Hệ thống truyền thông thông minh tập trung).
Kết quả này phần nào chứng minh rằng VNPT – Media đang tiên phong trong công cuộc dẫn dắt chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ số tại Việt Nam, và Trung tâm giao dịch số của khu vực châu Á… 

Hãy cùng điểm lại 6 giải pháp được vinh danh tại Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương 2020 đến từ các đơn vị của VNPT – Media.

SmartPress - Toà soạn hội tụ của Công ty Phát triển Phần mềm VNPT-Media (VNPT- Media Software) 

Smart Press (Toà soạn thông minh) là sản phẩm của VNPT-Media Software (đơn vị trực thuộc VNPT- Media) đạt giải Vàng tại Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020. SmartPress - Tòa soạn hội tụ là một mô hình tòa soạn hiện đại, trong đó có sự hợp nhất giữa các phòng (ban) chuyên môn trong tòa soạn, các phóng viên, biên tập viên cũng như lãnh đạo cùng làm việc trong một không gian mở trên một mặt phẳng, lấy trung tâm sản xuất và phân phối tin tức đa phương tiện làm hạt nhân.

 

Đây là Công cụ quản lý thông tin báo chí hiệu quả, giúp quản trị dữ liệu tập trung, đa cấp với quy trình mềm dẻo linh hoạt, hỗ trợ đa thiết bị, đa trình duyệt. Hệ thống đáp ứng nhanh và bảo mật, tích hợp công cụ số hóa văn phòng điện tử, giúp quản lý duy nhất trên 1 hệ thống, 1 tài khoản, cung cấp nhiều công cụ quản trị hiệu quả, truyền tải tức thời qua bảng giao tiếp Dashboard và hệ thống thông báo đa kênh: Email, SMS, Inbox, Telegram… các sự kiện hệ thống.

Ví điện tử VNPT Pay và Chợ bảo hiểm số Mobin - Nhóm sản phẩm nổi bật của Trung tâm Dịch vụ Tài chính số ( VNPT Fintech)

Khi nền kinh tế phát triển ngày một mạnh mẽ thì việc thanh toán bằng tiền mặt không thể đáp ứng được nhu cầu thanh toán của toàn bộ nền kinh tế. Việc ứng dụng một hình thức thanh toán mới thuận tiện hơn, an toàn hơn là điều mà bất cứ quốc gia nào cũng quan tâm, đó là thanh toán không dùng tiền mặt. VNPT Pay – Giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt của VNPT Fintech đã được vinh danh giải Đồng tại Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương 2020. Sản phẩm hiện đã ứng dụng rộng rãi trên thị trường và là một trong những giải pháp hiệu quả góp phần thay đổi thói quen thanh toán của người Việt Nam trong kỷ nguyên số. 

 

Ra mắt thị trường vào ngày 06/7/2017, VNPT Pay là sản phẩm thanh toán điện tử được sử dụng để thanh toán trực tuyến, không dùng tiền mặt nhờ tính tiện lợi, an toàn và nhanh chóng. Khách hàng sử dụng ví VNPT Pay có thể thanh toán cước dịch vụ VNPT như: Thanh toán cước Vinaphone trả sau, điện thoại cố định, thanh toán cước truyền hình MyTV, MyTV Net, cước Internet… Ngoài ra, ví điện tử VNPT Pay cũng có thể nạp tiền, mua mã thẻ điện thoại của Vinaphone, Mobifone, Vietnammobile hay thanh toán cước truyền hình VTVCab, K+; mua bảo hiểm Prudential, mua vé máy bay, vé xe rẻ, mua vé xem phim… và nhiều dịch vụ khác. Với niềm tin sẽ góp phần thay đổi thói quen thanh toán của người Việt Nam trong kỷ nguyên không dùng tiền mặt, VNPT Pay đang nỗ lực trở thành hệ thống thanh toán với nhiều tính năng, dịch vụ tiện ích độc đáo, giúp thỏa mãn mọi nhu cầu thanh toán trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng. 

Không chỉ là chiếc ví “thần thánh” có thể giao dịch gần như tất cả các dịch vụ có chấp nhận thanh toán điện tử,VNPT Pay còn nỗ lực mang đến cho người dùng đầy ắp các chương trình khuyến mãi của VNPT cũng như của các đối tác liên kết với VNPT trong lĩnh vực ngân hàng, du lịch, làm đẹp, sức khỏe, ẩm thực. Đặc biệt, Ví điện tử VNPT Pay cũng đã được kết nối với Cổng DVCQG và là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến qua hệ thống này. Đến hiện tại, VNPT Pay cũng là đơn vị đầu tiên hoàn thành tích hợp thanh toán tất cả các dịch vụ cho người dân được cung cấp qua cổng DVCQG. 

Cùng giải Đồng với VNPT Pay, 1 giải pháp khác của VNPT Fintech cũng được vinh danh tại Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương 2020 là: Mobin - Chợ bảo hiểm số VNPT. Ra mắt vào quý IV/2019, Chợ bảo hiểm số Mobin – Digital Insurance Marketplace Mobin tham vọng chiếm thị phần trong chuỗi phân phối các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ trên lãnh thổ Việt Nam.

Để tham gia vào thị trường tiềm năng trị giá nhiều tỷ USD, VNPT Fintech đã phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ nguồn lực, giải pháp, mô hình triển khai kinh doanh đến đối tác trọng điểm và khách hàng mục tiêu.VNPT Fintech hiểu rằng, đó là cơ hội của một thị trường chưa được khai thác đầy đủ và cần có người tiên phong trong chuyển dịch số chuỗi phân phối bảo hiểm và đào tạo thị trường. “Mobin” ra đời đúng với tên gọi của nó: chợ bảo hiểm. Đây là nơi kết nối đến các hãng bảo hiểm phi nhân thọ - đơn vị cung ứng các sản phẩm bảo hiểm và kết nối quy trình bồi thường bảo hiểm trực tuyến. Đồng thời, Mobin cũng là đầu mối kết nối đến mạng lưới kênh phân phối rộng khắp đất nước của VNPT, đến từng điểm bán, từng nhân viên bán hàng, từng cộng tác viên của VNPT và đến từng các đại lý thứ cấp liên kết ngoài VNPT. Mobin là công cụ để nhân viên bán hàng hiểu về sản phẩm bảo hiểm, tư vấn sản phẩm bảo hiểm, bán cho khách hàng đầu cuối và nhận hoa hồng chia sẻ. Mobin cũng là công cụ trực tiếp để khách hàng hiểu được quyền lợi của họ khi mua sản phẩm bảo hiểm, trực tiếp xử lý vấn đề bồi thường bảo hiểm khi rủi ro xảy ra.

Với Mobin, VNPT – Media kỳ vọng đến năm 2025, Mobin sẽ chiếm 50% thị phần trong chuỗi phân phối bảo hiểm tại thị trường Việt Nam.

Nhóm sản phẩm đoạt giải Đồng của Công ty Phát triển Dịch vụ Giá trị gia tăng (VNPT VAS): Telecom API, Meclip và MCCS.

Lần đầu tiên tham dự  Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương 2020, VNPT VAS tham gia 3 sản phẩm và cả 3 đều được vinh danh, đó là các sản phẩm: Telecom API (Nền tảng xã hội hóa phát triển dịch vụ số VNPT) , Meclip (mạng xã hội video)  và MCCS (Hệ thống truyền thông thông minh tập trung).

VNPT API được ra mắt vào ngày 05/08/2019. Đây là dịch vụ có tính hiệu quả cao đối với một doanh nghiệp hay nhà phát triển ứng dụng khi có nhu cầu tương tác với khách hàng. Theo chia sẻ của nhóm phát triển sản phẩm: “cộng tiền và tặng dung lượng data luôn luôn là một hình thức quà tặng hữu ích, cả với đối tượng người dùng là cá nhân hay doanh nghiệp. Mục tiêu của VNPT API là tạo ra cầu nối số giữa nhà mạng và các nhà phát triển để có thể dễ dàng tiếp cận, kế thừa phát triển và tích hợp các tính năng của telco vào các sản phẩm, tiết kiệm được tối đa chi phí và thời gian trong việc triển khai các kịch bản bán hàng”. VNPT API là nền tảng cung cấp tất cả các nhu cầu và quản lý tất cả các mục tiêu của doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin có nhu cầu tích hợp.

 

MeClip là nền tảng video trực tuyến được VNPT VAS xây dựng và phát triển với đầy đủ tính năng của một mạng xã hội video hiện đại, dễ dàng sử dụng kể cả với người xem và người cung cấp, chia sẻ nội dung. Là dịch vụ nội dung video chất lượng cao, ngay từ giai đoạn đầu mới ra mắt, MeClip đã xác định chiến lược tập trung phát triển cộng đồng, vì thế, số lượng người dùng MeClip lớn mạnh nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn, kéo theo đó là kho nội dung đồ sộ với nhiều thể loại phong phú do chính người dùng chia sẻ. Các video được upload không giới hạn lên nền tảng và lan tỏa một cách dễ dàng tới cộng đồng. Ngoài ra, MeClip còn hỗ trợ tính năng livestream, giúp người dùng có thể trực tiếp quay và chia sẻ video của mình tới bạn bè trong cộng đồng.  Trong thời gian tới, MeClip sẽ tiếp tục hoàn thiện với các tính năng nổi bật khác như mời bạn bè cùng xem video hay chỉnh sửa, biên tập video ở cấp nâng cao.

MCCS - Hệ thống truyền thông thông minh tập trung - là một công cụ đắc lực cho Công ty VNPT VAS trong việc chủ động thực hiện các chương trình nhắn tin từ đầu số dịch vụ tới các thuê bao có sự kiện/hành vi tương ứng. Được ứng dụng từ tháng 6/2018, với tính năng tích hợp vượt trội, MCCS cho phép triển khai đa dạng các kênh truyền thông trên cùng một hệ thống (SMS, USSD, IVR, MobileAds) và tích hợp với VAS Cloud để truyền thông cho tất cả các dịch vụ giá trị gia tăng hiện có của công ty. Điểm nổi bật của giải pháp MCCS là kết nối trực tiếp với hệ thống Big Data nên được khai thác nguồn dữ liệu, sự kiện hiện đang lưu trữ  nhằm đưa ra gợi ý cho người quản trị về các chiến dịch phù hợp cho từng dịch vụ. Sau 3 tháng triển khai dịch vụ, doanh thu từ các dịch vụ thực hiện trên hệ thống đạt được gần 144 tỷ đồng/tháng và tiếp tục phát triển rất khả quan. 

Không chỉ dừng lại ở việc được các Tổ chức quốc tế ghi nhận và vinh danh tại giải thưởng, những sản phẩm mà VNPT-Media mang tới Stevie Awards 2020 đã chứng tỏ được sức sống, giá trị và chỗ đứng trên thị trường. Trong công cuộc chuyển đổi số của đất nước mà Tập đoàn VNPT là một trong những đơn vị tiên phong, VNPT- Media đã và đang có nhiều đóng góp tích cực làm nên thành công trong công cuộc chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT nói riêng và của Việt Nam nói chung.

VNPT - Media