Đã có trên 17 triệu lượt khai báo y tế tự nguyện qua ứng dụng NCOVI

13:53, 03/08/2020

Tính đến ngày 2/8/2020, đã có 17.457.706 lượt khai báo tự nguyên qua ứng dụng NCOVI với 42.440.990 bản ghi cập nhật theo dõi sức khoẻ…

Trước những diễn biến phức tạp của COVID-19 trên toàn quốc, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị toàn dân sử dụng ứng dụng NCOVI để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành Y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.

Ứng dụng NCOVI là ứng dụng theo dõi sức khỏe, đăng kí thông tin Y Tế, thông tin cách ly và cập nhập thông tin dịch bệnh một cách nhanh chóng và chủ động. Ứng dụng sử dụng Smartphone và các công nghệ tân tiến như nhận diện khuôn mặt và BLE (Bluetooth Low Enegergy) để hỗ trợ người dùng nắm bắt thông tin thuận tiện nhất.

 

 
Một số tính năng nổi bật của ứng dụng phải kể tới như thực hiện tờ khai đăng kí Y tế (lịch sử đi lại hoặc triệu chứng dịch bệnh); Đăng kí và theo dõi quá trình cách ly sử dụng nhận diện khuôn mặt; Sử dụng công nghệ BLE để xác thực và thông báo khi tiếp xúc gần người nhiễm bệnh; Cập nhập thông tin dịch bệnh toàn quốc và dựa trên địa điểm một cách chính xác; Ứng dụng chạy trên Android and iOS với thiết kế đẹp, thuận tiện cho người dùng; Tính bảo mật thông tin người dùng cao.

Với tình hình dịch bệnh đang khó kiểm soát ở Đà Nẵng và 9 tỉnh thành khác trên cả nước đã có ca nhiễm covid-19 đều tiền sử dịch tễ liên quan đến Đà Nẵng, Bộ Y tế đề nghị những người đi từ Đà Nẵng từ ngày 8/7/2020 hoặc có nguy cơ tiếp xúc với những người bị bệnh thực hiện tờ khai đăng ký Y tế trên ứng dụng NCOVI. Người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục “Khai báo y tế toàn dân” ở màn hình chính. Dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.

 
Với những trường hợp cần đăng kí cách ly tại nhà, ứng dụng NCOVI hỗ trợ theo dõi quá trình cách ly thông qua hệ thống nhận diện khuôn mặt và sử dụng GPS (phải được người dùng cho phép). Nhờ đó, người dùng thực hiện điểm danh 3 ngày một lần và chỉ được phép di chuyển trong phạm vi 100m khỏi vị trí đăng kí cách ly.

NCOVI là ứng dụng y tế dành cho người dân Việt Nam. Để bảo vệ bản thân và những người xung quang, Bộ Thông tin Truyền thông khuyến khích tất cả người dân sử dụng ứng dụng NCOVI để thực hiện tờ khai y tế, đăng kí cách ly và cập nhận thông tin chính xác và nhanh chóng nhất. Ứng dụng NCOVI do Bộ Y Tế và Bộ TT&TT chỉ đạo xây dựng, Tập đoàn VNPT và các doanh nghiệp CNTT khác cùng phát triển. Đây là một trong những kết quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch bệnh tại Việt Nam.

VNPT