Hoạt động về nguồn của Lãnh đạo Tập đoàn VNPT

09:28, 24/07/2020

Sáng 23/7/2020, tại Tây Ninh, thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn VNPT, Phó TGĐ Nguyễn Nam Long đã tham gia cùng đoàn công tác Bộ TT&TT do Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng dẫn đầu, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ ngành Bưu điện "R" và thăm Nhà truyền thống Giao bưu và Thông tin "R".

Đây là hoạt động về nguồn hết sức có ý nghĩa của đội ngũ CNCBV Tập đoàn cũng như ngành TT&TT ngày nay nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020) và 75 năm Ngày truyền thống Ngành Bưu điện (15/8/1945 - 15/8/2020).

Đoàn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ ngành Bưu điện
Đoàn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ ngành Bưu điện

Tại Nghĩa trang liệt sỹ ngành Bưu điện "R", buổi lễ tưởng niệm diễn ra trong không khí thành kính, trang nghiêm với sự có mặt của cả các cán bộ lão thành ngành Bưu điện qua các thời kỳ, Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Khối thông tin - giao bưu miền Nam cũng như lãnh đạo chính quyền địa phương. Các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm các liệt sỹ, xúc động tưởng nhớ công lao, trí khí bất khuất, kiên cường, sự hy sinh anh dũng của các bậc tiền bối đã không tiếc xương máu để giữ vững mạch máu thông tin liên lạc, phục vụ sự chỉ huy, lãnh đạo của Đảng trên khắp chiến trường, góp phần to lớn vào thắng lợi của cuộc chiến tranh giành độc lập, tự do và thống nhất cho đất nước.

Sau lễ dâng hương, đoàn cũng đã đến thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia huyện Tân Biên, thăm Nhà truyền thống khu phục chế căn cứ Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam. 

Đoàn đến thăm Nhà truyền thống khu phục chế căn cứ Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam
Đoàn đến thăm Nhà truyền thống khu phục chế căn cứ Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam

Trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ, đã có hàng vạn cán bộ, công nhân viên ngành Bưu điện đã tận tụy, sáng tạo xây dựng các tuyến đường thông tin trên khắp mọi miền đất nước, đảm bảo liên lạc luôn thông suốt phục vụ Đảng và Nhà nước, nhân dân. Họ cũng tham gia chiến đấu chống lại kẻ thù, đưa đón cán bộ, vận chuyển vũ khí, thuốc men, đạn dược và tích cực chi viện cho các chiến trường. Trong đó, rất nhiều người đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường. Đã có gần một vạn cán bộ, chiến sỹ của Ngành anh dũng hy sinh để “Nối mạch giao thông”, “Mở đường quyết thắng”, đảm bảo thông tin liên lạc “Nhanh chóng, chính xác, an toàn”.

VNPT