VNPT tham gia buổi làm việc với Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ

08:44, 12/06/2020

Vừa qua, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã có buổi làm việc với Ban cán sự Đảng Bộ Thông tin & Truyền thông về hợp tác phát triển thông tin - truyền thông; giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất các nội dung cần thúc đẩy triển khai trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm đã tham dự hội nghị này. 

 

Tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh việc phát triển khoa học công nghệ luôn đóng vai trò đặc biệt quan trọng với Thủ đô Hà Nội. Trong quá trình phát triển, Hà Nội đều đặt mục tiêu theo từng giai đoạn: Từ nay đến năm 2025 và tầm nhìn phát triển giai đoạn 2030-2045. Cũng theo Bí thư Hà Nội, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh là vấn đề Hà Nội đang tập trung phát triển. Đặc biệt trong diễn biến dịch Covid-19 vừa qua cho thấy tầm quan trọng của việc phát triển dịch vụ công trực tuyến.

Hiện VNPT đã kí kết với Hà Nội triển khai các hạ tầng thụ động và là một trong những đơn vị tích cực đầu tư, thực hiện các chủ trương của thành phố, chỉnh trang đô thị. Đối với hợp tác công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố Hà Nội, VNPT đã triển khai một số giải pháp liên quan đến lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch, các giải pháp phục vụ giao ban trực tuyến,… VNPT sẽ cùng phối hợp với Hà Nội để có những giải pháp cụ thể về hệ thống báo cáo điều hành cấp thành phố, kết nối dữ liệu, phân tích dữ liệu lớn,…Về mảng ứng dụng, các ứng dụng phục vụ quản lý công nghệ thông tin, an sinh xã hội Hà Nội chưa thực hiện được nhiều. VNPT sẽ cùng phối hợp với TP Hà Nội để thực hiện.

 

Cũng trong buổi làm việc, Thành phố Hà Nội và các Tập đoàn CNTT-VT, trong đó có VNPT đã ký kết hợp tác các nội dung: 

1. Triển khai việc hạ ngầm đồng bộ hệ thống đường dây viễn thông và đường dây điện lực trung, hạ áp tại các tuyến phố phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô giai đoạn 2020-2025; ưu tiên việc sử dụng chung hạ tầng và chia sẻ cơ sở hạ tầng viễn thông, kết hợp việc ngầm hóa, chỉnh trang đô thị, xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại.

2. Triển khai hạ tầng và dịch vụ mạng 5G trên địa bàn thành phố Hà Nội.

VNPT