VNPT đóng góp lớn cho thành công của Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV

08:36, 01/06/2020

Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV đã diễn ra thành công tốt đẹp sau 10 ngày làm việc. Tập đoàn VNPT đã có đóng góp lớn cho thành công của kỳ họp - với các giải pháp họp trực tuyến phục vụ cho sự kiện.

 

 

 

Cụ thể, Tập đoàn VNPT đã phối hợp với các đơn vị thuộc Văn phòng Quốc hội để triển khai các giải pháp công nghệ cần thiết setup phục vụ họp trực tuyến cho Kỳ họp. Việc tiếp tục được tin tưởng giao nhiệm vụ này là trên cơ sở VNPT có kinh nghiệm và uy tín trong nhiều năm qua phục vụ các sự kiện quan trọng của Quốc gia và của Việt Nam.

Quy mô truyền hình hội nghị lần này kết nối điểm cầu chính tại Hội trường Ba Đình đến Đoàn Đại biểu quốc hội 63 tỉnh thành trên cả nước trong thời gian 10 ngày. Cùng với giải pháp hội nghị truyền hình, VNPT còn thiếp lập và triển khai thành công mạng Wan nội bộ có bảo mật cho hệ thống Wi-Fi truy cập phần mềm đăng ký phát biểu, biểu quyết và xem tài liệu tại Hội trường và 63 Đoàn đại biểu Quốc hội tại các các tỉnh/TP.

Cùng đó, hệ thống MyTV phục vụ truyền hình trực tiếp từ hội trường Ba Đình kết nối sang Trung tâm báo chí phục vụ các báo đài và hãng thông tấn trong, ngoài nước theo dõi đưa tin.

Sau 10 ngày họp, Kỳ họp Quốc hội đầu tiên tổ chức bằng hình thức Hội nghị truyền hình trực tuyến đã diễn ra thành công tốt đẹp. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Tập đoàn, sự sát sao của các Tổng công ty VNPT VinaPhone, VNPT Net và các VNPT Tỉnh/TP, sự nỗ lực và quyết tâm của đội ngũ chuyên gia kỹ thuật, kinh doanh..., các phương án kỹ thuật đã nhanh chóng được triển khai, vận hành hệ thống cầu truyền hình; các giải pháp đảm bảo cơ sở hạ tầng Viễn thông - CNTT tốt nhất phục vụ Quốc hội.

Ngay sau khi kết thúc Kỳ họp, các đơn vị thuộc Tập đoàn VNPT trực tiếp tham gia như Ban KHDN VNPT VinaPhone, các Viễn thông và TTKD VNPT Tỉnh/TP, VNPT NET đã nhận được sự đánh giá và ghi nhận tích cực từ phía Lãnh đạo Quốc hội, Văn phòng Quốc hội cũng như các Đoàn đại biểu Quốc hội tại các tỉnh thành./.

VNPT