Phần mềm VNPT-iOffice được sử dụng tại An Giang

09:49, 18/06/2020

Theo UBND Tp. Long Xuyên (An Giang), hiện tất cả các cơ quan, đơn vị trực thuộc thành phố và UBND xã, phường đều sử dụng phần mềm VNPT-iOffice quản lý văn bản và điều hành, với cùng một phiên bản thống nhất liên thông đồng bộ từ thành phố đến xã, phường, kết nối vào trục liên thông văn bản của tỉnh.

Tỉnh An Giang tích cực, chủ động ứng dụng Công nghệ thông tin trong quá trình giải quyết công việc chuyên môn, nhất là trong việc triển khai và ứng dụng 05 phần mềm dùng chung, kết nối mạng CPNET; tăng cường sử dụng thư điện tử công vụ, trang điều hành tác nghiệp đa cấp trong quá trình thực thi công vụ nhằm đảm bảo thông tin được trao đổi kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện trong các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố và UBND xã, phường. 100% UBND xã, phường kết nối mạng Internet của VNPT để phục vụ cho công tác điều hành, chỉ đạo, chia sẻ thông tin và giải quyết nhiệm vụ chuyên môn.

 

Bên cạnh đó, quá trình triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, ISO 9001:2015 trong các cơ quan hành chính nhà nước và UBND xã, phường đã từng bước tạo thói quen làm việc khoa học, góp phần nâng hiệu quả công việc thông qua việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình đã xây dựng.

Tính đến tháng 3/2020, Phần mềm VNPT–iOffice do Tập đoàn VNPT phát triển và cung cấp, đã được triển khai tại 4.320 đơn vị, chiếm 74% số cơ quan cấp tỉnh, 67% cơ quan cấp huyện. Là một sản phẩm trong Hệ sinh thái Chính phủ điện tử, do đó phần mềm đã sẵn sàng cho việc tích hợp, chia sẽ dữ liệu với các sản phẩm trong nhóm như: Hệ thống phòng họp không giấy tờ VNPT-eCabinet, Hệ thống báo cáo bộ ngành địa phương, Giải pháp trung tâm chỉ đạo điều hành VNPT-IOC, Giải pháp cổng thông tin điện tử VNPT-Portal, Hệ thống quản lý cán bộ công chức viên chức VNPT-CCVC, ...

Phần mềm đáp ứng liên thông văn bản 4 cấp từ Văn phòng Chính phủ xuống UBND tỉnh, huyện, xã; giám sát quy trình luân chuyển văn bản 3 cấp: Tỉnh, huyện, xã. Phần mềm VNPT-iOffice thực hiện liên thông văn bản qua giải pháp Trục liên thông văn bản quốc gia, cũng là giải pháp do Tập đoàn VNPT phát triển theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ và đã kết nối liên thông văn bản cho 93 đơn vị Bộ, ngành, các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Phần mềm cho phép cấu hình đa quy trình, phân công, phân quyền sử dụng đến từng cá nhân một cách khoa học, hợp lý; cho phép thiết lập người sử dụng với nhiều vai trò khác nhau. Các chức năng phần mềm phong phú, đơn giản, dễ sử dụng, tích hợp chức năng điều hành, quản lý lịch họp và lịch công tác…. Hệ thống cho phép tin học hóa hoàn toàn các quy trình về quản lý văn bản và điều hành, vì vậy sẽ giúp các cơ quan nhà nước thực hiện hóa các mục tiêu xây dựng một văn phòng điện tử không giấy tờ.

Phần mềm hỗ trợ đa dạng các hình thức ký số, ngoài việc ký số qua hình thức Token, hệ thống còn cung cấp tính năng ký số qua SIM di động và ký trực tiếp trên phần mềm. Phần mềm sử dụng công nghệ điện toán đám mây, triển khai trên nền tảng web và di động (hỗ trợ Android và iOS) đáp ứng yêu cầu sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Dữ liệu phần mềm được lưu trữ tại Trung tâm lưu trữ dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier III, đảm bảo tuyệt đối an toàn, bảo mật thông tin. Phần mềm cũng đáp ứng các tính năng kỹ thuật do Bộ Nội vụ Quy định tại thông tư 01/2019/TT-BNV và an toàn bảo mật do Bộ TT&TT quy định tại thông tư  03/2017/TT-BTTT và đã được Bộ TT&TT kiểm định và chứng nhận đạt chuẩn.

VNPT