Mang sóng 3G ra nhà giàn DK1/10 bãi cạn Mũi Cà Mau

10:22, 01/06/2020

Tập đoàn VNPT mà đại diện là Viễn thông Cà Mau vừa phối hợp với các đơn vị đối tác mang nhiều tiện ích công nghệ ra với nhà giàn DK1/10 bãi cạn Mũi Cà Mau. Đây là đơn vị bộ đội thuộc Vùng 2 Hải quân, được thành lập năm 1994 trên vùng biển cạn Cà Mau, với nhiệm vụ chính là chốt giữ, bảo vệ chủ quyền vùng trời, vùng biển phía Nam của Tổ quốc.

 

 

Các thiết bị công nghệ thông tin VNPT Cà Mau mang ra lần này gồm: thiết bị phát sóng 3G, thay pin điện năng lượng mặt trời mới, lắp đặt điện gió… và thực hiện bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị hiện có trên nhà giàn.Sau hành trình hơn 12 giờ, vượt hơn 80 hải lý bằng tàu kiểm ngư, đoàn đặt chân đến nhà giàn, mang niềm vui đến những cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ Tổ quốc giữa biển khơi.

Nhà giàn được lắp sóng 2G cách đây 10 năm và đến nay thì sóng 3G đã đến tận đây, giúp cán bộ, chiến sĩ và ngư dân có điều kiện sử dụng các tiện ích mà công nghệ thông tin mang lại.

Những cái bắt tay, nụ cười trao nhau giữa các thành viên đoàn với cán bộ, chiến sĩ nhà giàn đã thắt chặt thêm tình quân dân. Những tiện ích công nghệ làm gần hơn khoảng cách địa lý giữa đất liền và biển xa.

VNPT