VNPT ủng hộ 1,5 tấn gạo phòng chống dịch Covid-19

16:42, 07/05/2020

VNPT tại địa bàn tỉnh Hưng Yên vừa trao tặng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hưng Yên tổng số 1,5 tấn gạo để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do hậu quả dịch Covid-19.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát cho đến nay, lãnh đạo VNPT tại Hưng Yên luôn quán triệt để người lao động thấm nhuần và đề cao trách nhiệm cùng cộng đồng chung tay chống dịch với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, vì vậy, chỉ sau thời gian ngắn triển khai đợt vận động của chuyên môn, Công đoàn VNPT Hưng Yên, đã có 100% người lao động ủng hộ với tổng số 1,5 tấn gạo. Toàn bộ hiện vật này đã được bàn giao cho UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên để chuyển đến hỗ trợ người dân trong tỉnh gặp khó khăn, chịu ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

 

Lãnh đạo VNPT Hưng Yên trao 1,5 tấn gạo ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 thông qua UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hưng YênLãnh đạo VNPT Hưng Yên trao 1,5 tấn gạo ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 thông qua UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên

Được biết, cùng với hoạt động hỗ trợ bằng hiện vật để khắc phục hậu quả do dịch Covid-19 để lại, thời gian vừa qua, VNPT tại Hưng Yên đã có những đóng góp không nhỏ trong công tác điều hành và tổ chức triển khai phòng chống dịch của tỉnh, tiêu biểu nhất là góp sức với hàng ngàn ngày công lao động cho công tác triển khai hạ tầng, kéo cáp, hỗ trợ thiết bị, kết nối đường truyền, tạo phòng họp… Để vận hành hệ thống truyền hình hội nghị (VNPT-Meeting) của VNPT phục vụ các phiên họp trực tuyến của Chính phủ và Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19, bố trí nhân lực chạy thử đường truyền và trực kỹ thuật đảm bảo chất lượng cho hàng chục phiên họp của  Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 để điều hành phòng chống dịch bệnh kịp thời, khẩn trương với 42 điểm cầu trong toàn tỉnh. Đáng biểu dương hơn khi các công việc này đều thực hiện trong khoảng thời gian hết sức gấp rút, thậm chí nhân viên kỹ thuật phải tác nghiệp xuyên đêm để đảm bảo thời gian và chất lượng các phiên họp.

Không những vậy, ngay từ khi ứng dụng về khai báo y tế tự nguyện NCOVI– sản phẩm của Tập đoàn VNPT chính thức được Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 đề xuất sử dụng trên toàn quốc, ngay từ giữa tháng 3 năm 2020, 100% CBCNV và người thân, gia đình, bạn bè của CBCNV VNPT Hưng Yên đã cài đặt và sử dụng ứng NCOVI để khai báo thông tin y tế hàng ngày. Chính việc làm tiên phong này đã góp phần quan trọng để tuyên truyền, giúp người dân Việt Nam cập nhật các thông tin, cảnh báo, khuyến cáo nhằm chủ động phòng tránh dịch. Đồng thời là công cụ để kê khai tình trạng sức khỏe giúp cơ quan quản lý kiểm soát tốt diễn biến dịch bệnh.

Có thể nói, với hàng loạt các giải pháp đóng góp về nhân lực, vật lực, tiên phong trong việc triển khai các giải pháp, ứng dụng CNTT trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, VNPT Hưng Yên đã thể hiện tốt sứ mệnh và trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, đóng góp tích cực cùng các cấp chính quyền và người dân đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

VNPT