VNPT-Media phát triển tính năng ưu việt Remote Controller trên MyTV Net phục vụ các dòng Smart TV

09:10, 14/05/2020

Với sự phát triển không ngừng của các hãng sản xuất Smart phone, Smart TV trên thế giới cũng như tại Việt Nam, nhu cầu đối với sự tiện lợi của người dùng ngày càng cao hơn đối với 2 sản phẩm có tần suất sử dụng thường xuyên này.

Song song với đó, trong sự cạnh tranh khốc liệt nhằm chiếm lĩnh ưu thế trên thị trường , việc kết nối giữa 2 thiết bị này là điều mà các hãng sản xuất và các đơn vị cung cấp truyền hình trả tiền vô cùng quan tâm. Việc điều khiển tivi bằng chiếc điện thoại thông minh Smart phone thay cho chiếc điều khiển dùng pin tiểu truyền thống là một trong những tính năng nổi bật được người dùng đón nhận rất tích cực vì những tiện ích thông minh mà nó mang lại.

Nắm bắt được xu thế và nhu cầu này, dịch vụ truyền hình MyTV- thuộc Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT đã nghiên cứu, tích hợp và chính thức cho ra đời tính năng Remote Controller hay còn gọi là tính năng điều khiển từ xa.

 

Tính năng này được tích hợp trên ứng dụng MyTV Net chạy trên các dòng Smart phone thông dụng Android và iOS. Tính năng Remote Controller cho phép người dùng kết nối đến các Smart TV và có thể sử dụng chiếc smart phone thay thế cho điều khiển (Remote) của chính Smart TV để điều khiển ứng dụng MyTV/ MyTV B2C/ MyTV Net trên Smart TV (Android TV, HTML5…). Điểm đặc biệt của tính năng Remote Controller trên app MyTV Net đó là ngoài việc điều khiển ứng dụng trên Smart TV, nó còn có thêm tính năng bàn phím ảo Keyboard.

Ngoài ra, tính năng này cũng được tích hợp để sử dụng trênSmartBox AOSP của VNPT Technology, cho phép người dùng kết nối đến tivi, Set top box và có thể sử dụng để thay thế chiếc điều khiển (Remote) của chính tivi lẫn chiếc Set top box truyền thống (chưa triển khai được).

Tính đến nay, tại thị trường truyền hình OTT Việt Nam, dịch vụ truyền hình MyTV của VNPT là đơn vị tiên phong trong việc phát triển tính năng ưu việt và nhiều tiện ích này cho khách hàng.

Các bước thiết lập kết nối

Bước 1: Tại ứng dụng MyTV/ MyTV Net trên Smart TV thao tác khởi tạo kết nối tại module Remote Controller. Trên màn hình Smart TV sẽ hiển thị một Mã xác thự bao gồm chuỗi ký tự 6 chữ số và thông báo hướng dẫn nhập chuỗi ký tự này trên Smart Phone để kết nối.

Bước 2: Tại ứng dụng MyTV Net trên Smart Phones, khi truy nhập module Remote Controller, sẽ yêu cầu nhập mã xác thực đang hiển thị trên màn hình TV cần kết nối.

Bước 3: Sau khi nhập Mã xác thực, sẽ thực hiện kiểm tra và kết nối:

Kết nối thành công: Hiển thị giao diện Remote Controller trên Smart Phones, và hiển thị thiết bị đang kết nối trên màn hình Smart TV.

Kết nối thất bại: Hiển thị thông báo kết nối thất bại, yêu cầu kiểm tra lại mã xác thực, và thao tác lại.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng: https://youtu.be/kQCUVrvwx9Q

Tổng đài chăm sóc khách hàng: MyTV-18001166, MyTV Net-19001866

MYTV