Thêm tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố

07:46, 29/05/2020

Trong khi tuyến cáp quang biển AAG bị sự cố từ ngày 14/5 chưa khắc phục xong, thì mới đây tuyến cáp APG lại trục trặc.

Theo báo cáo nhanh mạng viễn thông ngày 27/5 của VNPT Net, mang quốc tế của Tập đoàn trong tháng gặp 3 sự cố lớn.

Cụ thể, từ 05h15 (23/5) mất liên lạc hướng đi Hồng Kông, Mỹ, Nhật Bản 1200G/2380G dung lượng qua cáp APG, nguyên nhân do sự cố cáp APG S1.7, gây mất toàn bộ dung lượng qua cáp APG.

 

Trước đó, từ 08h15 (30/4) mất liên lạc 1180G dung lượng qua cáp APG, nguyên nhân do sự cố cáp APG S9 cách trạm cập bờ Singapore khoảng 89,4km. Dự kiến 28/05/2020 đến 02/06/2020 hệ thống APG sẽ tiến hành sửa chữa.

Không chỉ tuyến APG gặp sự cố, từ 18h25 (14/5) mất liên lạc 1140G/1140G dung lượng qua cáp AAG do sự cố cáp AAG S1H, dự kiến hoàn thành 04/06 sửa chữa xong.

Các sự cố cáp quang trên có thể sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ kết nối quốc tế của các khách hàng trong giờ cao điểm. Tuy nhiên với các dịch vụ truy cập Internet trong nước, sự cố của hai tuyến cáp không gây ảnh hưởng bởi những truy cập này trên hệ thống cáp nội địa. Hiện VNPT Net đang điều hướng chuyển tải lưu lượng Internet đi qua hai tuyến cáp trên sang các tuyến cáp quốc tế đi trên đất liền hoặc các tuyến cáp quang biển khác để đảm bảo kết nối Internet được thông suốt.

Được biết, APG là một trong năm tuyến cáp quang chính kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế. Cáp được vận hành từ cuối năm 2016 và có sự tham gia của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom. APG là tuyến cáp quan trọng và có tính ổn định cao.

VNPT