Đón xem tác phẩm có Kịch bản xuất sắc nhất Hàn Quốc 2019 trên MobileTV

16:40, 28/05/2020

Bộ phim tâm lý gia đình “Con gái của mẹ” kể một câu chuyện quá xuất sắc về cuộc sống đầy áp lực của bốn nhân vật, là bốn hình tượng biểu trưng cho những tuýp phụ nữ khác biệt trong xã hội hiện đại của Hàn Quốc. Phim sẽ được lên sóng tập đầu tiên lúc 11h20 trên kênh VTV3 từ ngày mai (29/5).

 

Bốn nhân vật nữ trung tâm trong "Con gái của mẹ" mỗi người một kiểu tính cách, phản ánh khá rõ một số tuýp nữ giới phổ biến trong xã hội hiện đại. Thông qua cuộc sống của bốn mẹ con, một bức tranh khái quát Hàn Quốc hiện đại cũng đồng thời hiện lên với nhiều thách thức từ trong gia đình đến ngoài xã hội đặt lên vai những người phụ nữ.

 

Kim Hae Sook - Người mẹ đơn thân tảo tần một đời vì con cái

Nữ diễn viên gạo cội Kim Hae Sook vào vai Park Sun Ja - một người mẹ đơn thân tự tay nuôi lớn ba người con gái của mình nhờ kinh doanh một nhà hàng nhỏ bán canh xương bò. Dù ba cô con gái đều đã trưởng thành nhưng bà vẫn chưa được nghỉ ngơi. Cả thanh xuân chỉ làm việc để nuôi con, tới khi về già, Park Sun Ja lại trở thành "bà ngoại kiêm osin" bất đắc dĩ cho gia đình cô con gái lớn. Cứ mỗi sáng, bà Sun Ja lại phải hớt hải phóng xe sang nhà con gái chăm cháu ngoại, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đồ ăn cho gia đình con gái rồi lại tăng tốc trở về trông nom cửa hàng. Giúp đỡ con gái đã mệt, bà còn bận rộn quán xuyến nhà hàng của mình bởi không muốn dựa vào tiền của con, thậm chí còn nghĩ đến mình còn phải kiếm tiền để khi cần tiếp ứng ba cô con gái.

Chị cả Yoo Sun - Áp lực vì cuộc hôn nhân trọng nam khinh nữ

 

Kang Mi Sun do Yoo Sun thủ vai, là chị cả, đã lập gia đình và có một cô con gái đáng yêu. Cô không may gặp phải anh chồng Jung Jin Soo (Lee Won Jae) thuộc hàng vô tâm có hạng, tính tình lại trẻ con theo hướng gia trưởng. Chồng và mẹ chồng của Mi Sun phải được xếp vào hàng "không đỡ được" khi liên tục coi Mi Sun như osin không trả phí trong nhà, phải lo toan quán xuyến đủ việc. Đến chỗ làm, Mi Sun tiếp tục bị cấp trên nặng nhẹ vì đi trễ nhiều lần, lại thường xuyên bắt gặp đồng nghiệp nói xấu sau lưng gọi mình là người "không biết phép tắc", cuối giờ làm khi mọi người về hết thì riêng cô phải ở lại tăng ca đến đêm muộn.

Kang Mi Sun là mẫu phụ nữ trẻ điển hình đang chịu "hai tròng" hôn nhân và công việc, vừa muốn khẳng định năng lực vừa muốn vun vén gia đình nhưng lại lâm vào cảnh nhà chồng quá vô tâm. Rất nhiều phụ nữ trẻ hiện nay sẽ tìm thấy mình trong nhân vật này.

Chị hai Kim So Yeon - Xinh đẹp, tài năng nhưng cũng phải đánh đổi nhiều thứ

 

Khác với cô chị cả đã yên bề gia thất, Kang Mi Ri do Kim So Yeon thủ vai, là điển hình của mẫu phụ nữ hiện đại vừa xinh đẹp, tài năng, có khả năng lãnh đạo lại còn cá tính, tự tin vào bản thân mình. Mi Ri là trưởng phòng của tập đoàn lớn, vừa giỏi kiếm tiền lại vừa biết quan tâm đến mẹ và người trong nhà, ai nhìn vào cũng có thể đoan chắc là mẫu phụ nữ hoàn hảo và rất khó theo đuổi.

Nhưng đâu có thành công nào là không phải đánh đổi. Mi Ri không nghĩ đến yêu đương, không chia sẻ tâm sự nỗi lòng với người khác, cố gắng tỏ ra tuyệt đối mạnh mẽ để rồi nhiều lúc một mình buồn bã. Đây có lẽ là hình mẫu mà nhiều bạn trẻ hiện đang hướng đến: độc lập, năng động, bản lĩnh. Nhưng để đạt được những điều đó trong một xã hội như Hàn Quốc, như Kang Mi Ri, bạn phải sẵn sàng thay đổi và đánh đổi nhiều thứ, bao gồm cả niềm vui giản dị của bản thân.

Cô út Kim Ha Kyung - Thất nghiệp ở nhà, cuộc sống tiến thoái lưỡng nan

 

Khác với hai cô chị đều ổn định công việc, em út Kang Mi Hye do Kim Ha Kyung đóng, vốn là nhà văn được đánh giá cao nhưng vì một nguyên nhân nào đó đã từ bỏ nghiệp viết và ở nhà "ăn bám" mẹ một thời gian dài. Mi Hye gợi khán giả nhớ đến những cô nàng tính tình trẻ con hơi nhõng nhẽo, ăn nói không chút kiêng nể ai, lại cũng chẳng phải hàng chăm chỉ việc nhà. Nhưng ẩn trong cô nàng nhí nhố này cũng là hàng tá mối lo lắng và nghĩ ngợi trước tình trạng không thể tiếp tục làm công việc yêu thích của bản thân.

"Con gái của mẹ" đã gây được tiếng vang lớn trên truyền hình Hàn Quốc trong năm qua với giải thưởng Kịch bản phim truyền hình xuất sắc nhất và kỳ vọng sẽ được khán giả Việt Nam đón nhận khi lên sóng VTV3 vào lúc 11h20 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 29/05/2020.

Mời khán giả yêu thích những bộ phim truyền hình đặc sắc soạn tin nhắn MTV gửi 777 (3.000/ngày), đăng ký gói MTV của dịch vụ MobileTV để có thể thưởng thức bộ phim "Con gái của mẹ" trên di động mọi lúc, mọi nơi. Dịch vụ hoàn toàn miễn cước 3G/4G cho người sử dụng. Truy cập http://tv.vinaphone.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

VNPT VAS