VNPT sẽ tặng data, tăng băng thông, miễn phí nhiều dịch vụ

14:16, 03/04/2020

Tại buổi họp trực tuyến vừa được tổ chức mới đây, giữa Bộ Thông tin & Truyền thông và các doanh nghiệp Viễn thông - CNTT, các nhà mạng đã chia sẻ nhiều hoạt động của mình trong việc ứng phó và trợ giúp người dùng trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Trong đó, VNPT cam kết chung tay đồng hành cùng Chính phủ để chống dịch và chăm sóc khách hàng.

 

Phát biểu tại buổi họp, Phó TGĐ Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái cam kết, VNPT chung tay đồng hành cùng Chính phủ để chống dịch và chăm sóc khách hàng. Việc hỗ trợ người dùng là cách để thể hiện trách nhiệm của VNPT đối với xã hội.Ở thời điểm hiện tại, VNPT đã lắp WiFi miễn phí tại hầu hết các cơ sở cách ly tập trung. Một số cơ sở đã lắp đặt WiFi sẽ được miễn cước, ít nhất là trong thời gian chống dịch.

VNPT sẽ nâng băng thông Internet lên mức tối thiểu 50Mb để đảm bảo nhu cầu làm việc từ xa của khách hàng và tặng một số dung lượng data nhất định cho các gói cước để các thuê bao có đủ dung lượng sử dụng trong thời gian cách ly vì dịch Covid-19.

Đồng thời, cam kết giảm 20% mức cước trong 3 tháng 4, 5, 6 năm 2020 theo chỉ đạo của Chính phủ. Nếu hết tháng 6 Chính phủ vẫn yêu cầu thì VNPT sẽ tiếp tục đồng hành.

Cũng tại buổi họp, VNPT đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ thống kê danh sách các thuê bao ở tuyến đầu chống dịch để hỗ trợ miễn phí dịch vụ cho đúng nhóm đối tượng.