VNPT nỗ lực khắc phục sự cố đứt cáp quang biển AAG

10:55, 06/04/2020

Từ tối ngày 2/4, do hệ thống cáp biển AAG bị sự cố trên nhánh S1 kết nối từ Việt Nam đi Hongkong nên toàn bộ lưu lượng đường truyền qua hướng cáp quang biển AAG bị mất khiến cho các nhà mạng của Việt Nam bị sụt giảm đáng kể băng thông đi quốc tế. VNPT đã đưa ra một số giải pháp để khắc phục sự cố này.

 
 

VNPT đã mất 1140Gbs khiến nhiều người dùng Internet trong nước gặp phải tình trạng chập chờn, khó sử dụng các dịch vụ quốc tế như tải nội dung trên Facebook hay xem YouTube…

Trước tình hình đó, VNPT đang bổ sung 18% tổng số trạm và 35% dung lượng core để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian tới. Cùng với đó, Tập đoàn  cũng tăng gấp đôi tốc độ đường truyền Internet mà giá không đổi cho gói cước Home Combo: từ 50Mbps lên 100Mbps và có thể nâng thêm đến 150Mbps. Từ ngày 1/4, VNPT cũng đã tăng băng thông lên gấp 2 lần mà không tăng giá cho cả khách hàng đang sử dụng và khách hàng mới.

Sự cố của tuyến AAG lần này sẽ là một dịp cho người dùng Việt Nam trải nghiệm và ủng hộ các sản phẩm CNTT Make in Việt Nam của VNPT để học tập, làm việc từ xa, lưu giữ tài liệu của Việt Nam như VNPT Meeting, VNPT E- Learning... và chắc chắn cũng là cơ hội để các doanh nghiệp ICT Việt Nam hoàn thiện sản phẩm, ứng dụng học tập, làm việc và giải trí trực tuyến cũng như các mạng xã hội Việt để khẳng định chất lượng, thu hút người dùng trong nước.

VNPT