VNPT cùng trao tặng 100.000 khẩu trang cho nhân dân Ấn Độ

15:20, 22/04/2020

Chiều nay 21/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ đã trao tặng 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, ông Pranay Verma. Đây là món quà do Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Mobifone ủng hộ.

ổng Công ty VNPost sẽ hỗ trợ vận chuyển số khẩu trang này sang Ấn Độ. Phụ trách HĐTV - Tổng Giám đốc Tập đoàn Phạm Đức Long đã tham dự và chứng kiến nghi lễ trao tặng.

Phụ trách HĐTV - Tổng Giám đốc Tập đoàn Phạm Đức Long (thứ 3 từ trái sang) chứng kiến nghi lễ trao tặng

Dự buổi lễ còn có đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Bộ Ngoại giao, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam. Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, món quà tuy nhỏ bé so với nhu cầu rất lớn nhưng là tình cảm - tình đoàn kết - hữu nghị của nhân dân Việt Nam dành cho nhân dân Ấn Độ anh em.

Trân trọng cảm ơn món quà này từ người dân Việt Nam, Đại sứ Pranay Verma khẳng định, là một đối tác thân thiết, Ấn Độ luôn sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp Việt Nam cần sự giúp đỡ. Riêng trong lĩnh vực TT&TT, Ấn Độ đang có hợp tác chặt chẽ với các đối tác Việt Nam và hiện có nhiều dự án hợp tác về CNTT tại Việt Nam như: Thành lập Trung tâm phát triển phần mềm tại TP.HCM hay Dự án đào tạo nguồn nhân lực CNTT cao cấp tại Hà Nội.

 

Ấn Độ mong muốn được tăng cường hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt trong lĩnh vực an ninh mạng, chính phủ điện tử hay các chương trình đào tạo nguồn nhân lực. Chính phủ Ấn Độ vừa công bố gói tín dụng 1 tỷ USD dành cho kết nối số và kết nối giữa Ấn Độ và ASEAN. Ấn Độ mong muốn nhận được những đề xuất cụ thể từ Bộ TT&TT với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về CNTT triển khai các dự án trong gói tín dụng trên.

Trả lời Đại sứ Pranay Verma về mong muốn Bộ TT&TT chia sẻ kinh nghiệm phát triển 5G tại Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, đến tháng 10 năm nay Việt Nam sẽ chính thức thương mại hóa 5G bằng thiết bị của Việt Nam, cả điện thoại cầm tay và thiết bị mạng lưới. Bộ TT&TT vừa gửi Công văn trình Thủ tướng Chính phủ trong đó có nội dung về hợp tác chiến lược giữa Việt Nam - Ấn Độ trong lĩnh vực ICT nói chung và phát triển 5G nói riêng.

Trong nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 thời gian vừa qua, Việt Nam đã phát triển được gần 20 ứng dụng online về khai báo y tế, thương mại điện tử và làm việc - học tập - khám chữa bệnh từ xa. Tin rằng 2 nước có thể chia sẻ kinh nghiệm về việc ứng dụng CNTT trong phòng chống dịch Covid-19, cũng như cùng nhau hợp tác thúc đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi số quốc gia trong thời gian tới.

VNPT