Truyền hình MyTV bất ngờ tung giao diện mới cực nuột và chuyên nghiệp

16:32, 29/04/2020

Mới đây, song song với việc phát triển hàng loạt các tính năng được cho là “khủng” trong giới truyền hình công nghệ, MyTV bất ngờ ra mắt giao diện mới trên Smart TV Android. 

Hình ảnh giao diện mới đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực của người dùng và các chuyên gia trong lĩnh vực. Lần thay áo mới này của MyTV được cho là sẽ gây một cuộc đột phá trong bối cảnh thị trường truyền hình trả tiền có nhiều đối thủ cạnh tranh và thị hiếu ngày càng khắt khe hơn, tinh tế hơn của khách hàng.

Giao diện trang chủ dịch vụ MyTV

Ấn tượng đầu tiên mà giao diện mới của MyTV trên Smart TV Android đem lại cho người dùng là cảm giác chuyên nghiệp và chỉn chu. Thoạt nhìn, rất dễ nhầm tưởng đây là một giao diện app nước ngoài, nếu không có hệ font chữ tiếng việt và logo MyTV nổi bật ở góc bên phải màn hình.

Ngay tại trang chủ, background hiển thị nội dung nổi bật được nhiều người xem nhất, giúp khách hàng ngay lập tức có thể vào xem, bỏ qua các thao tác tìm kiếm. Phần nội dung nổi bật này cũng được cập nhật liên tục.

Thanh Menu, thanh công cụ hiển thị tối giản dễ hiểu

Về tổng thể, các chi tiết thiết kế mới của giao diện MyTV tuân thủ theo tiêu chí tối giản, áp dụng cácxu hướng thiết kế mới và hiện đại, tạo cảm giác thoáng và rộng, giảm thiểu các thao tác thực hiện như: di chuyển từ trang này sang trang khác, đăng ký/đăng nhập rút ngắn các bước thao tác. Thanh menu được giấu một cách tinh tế bên lề trái, người dùng chỉ cần bấm phím mũi tên trái trên điều khiển là có thể mở thanh menu này để truy cập nhanh vào các tiện ích và dịch vụ. Các tính năng ưu việt như thanh toán online, thông báo, hỗ trợ/cài đặt được bố trí bằng các icon tối giản tạit góc trên cùng bên phải màn hình. Trong khi đó, các dịch vụ nội dung được chia thành những icon nằm ngang với màu sắc bắt mắt nổi bật làm điểm nhấn trên nền background đen sang trọng.

 
Giao diện hiện đại của từng dịch vụ

Nắm bắt được xu hướng của truyền hình công nghệ trong xã hội tiêu dùng hiện nay, cùng với việc làm mới hình ảnh giao diện MyTV trên nền tảng ứng dụng Smart TV Android, thời gian qua, Tập đoàn VNPT cũng chú trọng rất nhiều vào việc nâng cấp nội dung và các tính năng ưu việt cho dịch vụ MyTVtrên nền tảng này. Phải kể đến những tính năng ưu việt và nổi trội đã được nhắc tới khá nhiều  trên các kênh báo đài toàn quốc như: Điều khiển từ xa Remote Controller, tìm kiếm bằng giọng nói Speech to Text, tính năng sử dụng đa màn hình Multiscreen cho phép xem truyền hình trên 4 thiết bị, tính năng hỗ trợ đăng ký và thanh toán trực tiếp qua ví điện tử VNPT Pay.

 

MYTV