Tập đoàn làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

21:29, 20/03/2020

Ngày 20/3/2020, tại Hà Nội, VNPT và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có buổi làm việc để báo cáo sơ bộ tình hình triển khai thỏa thuận hợp tác và giới thiệu về chương trình khai báo y tế toàn dân của Chính phủ trên ứng dụng NCOVi do Tập đoàn phát triển. Tham dự buổi làm việc, về phía Tổng Liên đoàn Lao động có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Nguyễn Đình Khang; về phía VNPT có Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tô Dũng Thái cùng đại diện lãnh đạo các Tổng Công ty VNPT VinaPhone, VNPT  IT, các Ban chức năng…

 

Thay mặt Tổng Công ty VNPT VinaPhone, Phó Tổng Giám đốc TCT Lương Hồng Khanh đã báo cáo hiện trạng triển khai Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tập đoàn, tập trung vào các vấn đề như: Triển khai các sản phẩm, dịch vụ CNTT tại Tổng Liên đoàn;  triển khai các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi tại các tỉnh/thành; Triển khai các chương trình, sự kiện hoạt động chăm lo phúc lợi cho người lao động; Công tác truyền thông, quảng bá cho chương trình phúc lợi…

Cụ thể, sau gần 3 tháng ký kết thỏa thuận hợp tác, theo đề nghị từ phía Tổng Liên đoàn, các đơn vị trong Tập đoàn đã tích cực phối hợp để triển khai nhanh chương trình quản lý đoàn viên, công đoàn; Đưa ứng dụng VNPT Pay tích hợp vào chương trình nhằm mang đến tiện ích cho các đoàn viên; Tư vấn hạ tầng CNTT tổng thể cho Tổng Liên đoàn. 32 VNPT tỉnh/thành đã triển khai chương trình hợp tác nhằm đem các sản phẩm, dịch vụ VT-CNTT ưu đãi cho đoàn viên và khối liên đoàn các cấp. Các sự kiện chăm lo phúc lợi cho người lao động  như Trao tặng vé tàu xe dịp tết, Ngày hội công nhân- phiên chợ nghĩa tình, Tết sum vầy… đã thực sự trở thành những hoạt động đầy ý nghĩa, quan tâm thiết thực với người lao động trên toàn quốc.

Cũng tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc VNPT IT Ngô Diên Hy đã giới thiệu tới Tổng Liên đoàn Lao động về ứng dụng và tiện ích của ứng dụng NCOVI và đề xuất với Tổng Liên đoàn tham gia, phối hợp cùng VNPT để truyền thông, hướng dẫn đoàn viên công đoàn, người lao động các cấp hưởng ứng, cài đặt, khai báo thông tin y tế theo khuyến nghị của Bộ Y tế; Phổ biến về ứng dụng tới Liên đoàn Lao động tỉnh, thành, ngành Trung ương, các Tổng Công ty trực thuộc nhằm phối hợp với VNPT tỉnh/thành truyền thông, hướng dẫn trực tiếp công đoàn, người lao động địa bàn.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Nguyễn Đình Khang cũng đánh giá cao những nỗ lực trong việc triển khai thỏa thuận hợp tác trong thời gian qua của VNPT. Với ứng dụng NCOVI, đồng chí  cũng cam kết sẽ có chỉ đạo, động viên, khuyến khích, tuyên truyền cho đoàn viên, người lao động hưởng ứng, sử dụng dịch vụ. Về phía VNPT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tô Dũng Thái cũng khẳng định VNPT sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để phối hợp chặt chẽ với Tổng Liên đoàn mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho các đoàn viên trong và ngoài ngành.

VNPT