VNPT Pay với mục tiêu trở thành phương thức thanh toán tất yếu của xã hội không tiền mặt

10:10, 10/12/2019

VNPT Pay được xem là mảng dịch vụ chiến lược trong hệ sinh thái của Tập đoàn, hiện đã liên kết với hệ thống ngân hàng triển khai các giải pháp phần mềm về bảo mật, tiện lợi, xác thực và đang được đánh giá là dịch vụ đã đạt tiêu chuẩn bảo mật cao nhất của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Dịch vụ này đang kỳ vọng sẽ sớm đạt con số 2 triệu người dùng và trở thành phương thức thanh toán tất yếu trong xu thế xã hội không tiền mặt.

Theo “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mục tiêu đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10% (tỷ lệ hiện tại khoảng 11-12%); có 30% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, 100% siêu thị, trung tâm mua sắm, cơ sở phân phối hiện đại có sử dụng POS; 70% đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông... nhận thanh toán hóa đơn qua các hình thức không dùng tiền mặt. Đây sẽ là cơ hội rất lớn để VNPT Pay phát triển.

Nhiều địa phương tin dùng VNPT Pay

Đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng là nhận xét chung của nhiều người khi sử dụng ví điện tử VNPT Pay của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Chính vì vậy, không chỉ người dân thành phố mà ngày càng nhiều người dân ở các tỉnh thành trên cả nước tin dùng sử dụng VNPT Pay.

Đơn cử như ở Bình Định, dịch vụ này mới chính thức triển khai từ tháng 4/2019 nhưng chỉ trong 7 tháng đã có gần 1.400 người thanh toán bằng VNPT và số lượng người dùng đang tăng khá nhanh.

Tại Thanh Hóa, khi mới đưa vào sử dụng năm 2018, mỗi tháng toàn tỉnh có khoảng 1.000 người sử dụng dịch vụ VNPT Pay để thanh toán. Đến nay, với nhiều tiện ích mang lại, số người sử dụng dịch vụ VNPT Pay đã tăng mạnh. Mỗi tháng toàn tỉnh có khoảng 10.000 người sử dụng VNPT Pay để thanh toán, trong đó nhiều nhất là khách hàng ở TP Thanh Hóa, các huyện Thường Xuân, Tĩnh Gia. Tháng 11/2019, VNPT Thanh Hóa đã liên kết được với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa để mở rộng dịch vụ đến đông đảo người dân ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, dự kiến số người sử dụng VNPT Pay để thanh toán sẽ tăng nhanh trong thời gian tới. Mục tiêu đến năm 2020 sẽ có 20.000 khách hàng sử dụng VNPT Pay mỗi tháng.

Tại Đà Nẵng và một số địa phương khác, VNPT Pay cũng đang được đẩy mạnh tích hợp vào hệ sinh thái VnEdu4.0 để tạo thuận lợi tối đa cho Phụ huynh học sinh trong việc thanh toán không dùng tiền mặt.

Đẩy mạnh số hóa kênh bán hàng qua ví điện tử VNPT Pay

Tuy ngày càng nhiều người dùng ở địa phương bắt đầu tin dùng VNPT Pay nhưng con số này vẫn còn khá thấp so với số lượng 5 triệu thuê bao FiberVNN và 30 triệu thuê bao di động hiện nay. Chính vì vậy, để đẩy mạnh số lượng người dùng và đưa VNPT Pay trở thành phương thức thanh toán tất yếu trong xã hội không tiền mặt, chúng ta cần đẩy mạnh số hóa kênh bán hàng qua ví điện tử VNPT Pay và quảng bá dịch vụ này tới khách hàng hiện hữu của VNPT.

Thời gian qua, các trung tâm kinh doanh VNPT tỉnh, thành đã tích cực triển khai thu cước viễn thông, CNTT qua ví điện tử VNPT Pay, đồng thời hướng dẫn khách hàng cài app VNPT Pay để có thể thanh toán nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi các hóa đơn dịch vụ. Đây là những nỗ lực nhằm hiện thực hóa chủ trương số hóa kênh bán hàng qua ví điện tử VNPT Pay của Tập đoàn VNPT.

Để dịch vụ đến gần hơn với khách hàng, tại Bình Dương, TTKD VNPT Bình Dương đã tổ chức một gian hàng để khách hàng trải nghiệm dịch vụ VNPT Pay ngay tại Ngày Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh Bình Dương. Tại đây, các khách hàng trẻ đã hào hứng tìm hiểu và trải nghiệm các tính năng, tiện ích của giải pháp thanh toán mới mẻ này.

Cùng với đó, trong thời gian qua các TTKD VNPT tỉnh, thành như: Long An, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Sóc Trăng, Hưng Yên, Ninh Thuận, Cà Mau, Phú Thọ… cũng đã triển khai tập huấn cho nhân viên kinh doanh nhằm từng bước thực hiện số hóa kênh bán hàng, thu cước bằng ví VNPT Pay. Nhiều đơn vị cũng đã tích cực hưởng ứng phong trào “Lan tỏa VNPT Pay - Rinh ngay lộc vàng”.

Giám đốc TTKD VNPT Thanh Hóa Lê Thọ Sỹ chia sẻ: “Với phương châm để ví điện tử VNPT Pay đến được với khách hàng, mỗi CBCNV trong toàn VNPT địa bàn Thanh Hóa đã chủ động cài đặt trải nghiệm để hiểu và sử dụng hiệu quả dịch vụ; từ đó truyền thông, lan tỏa ứng dụng đến bạn bè, người thân, xã hội”.