VNPT- Media và Agribank hợp tác cung cấp dịch vụ Tài chính số

08:22, 19/11/2019

Theo đó, các dịch vụ sẽ được Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) hợp tác cung cấp bao gồm: dịch vụ Ví điện tử, dịch vụ thu hộ và giải pháp thu hộ cho các dịch vụ trong hệ sinh thái VNPT. Sự hợp tác giữa hai doanh nghiệp sẽ hỗ trợ cho công tác số hóa kênh bán hàng của VNPT được nhanh chóng, thuận lợi, góp phần vào mục tiêu chuyển đổi số cho trên 70% đại lý, điểm bán của VNPT giai đoạn 2019-2020; đồng thời cũng giúp cho Agribank giữ vững vị trí Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam.

Ông Nghiêm Phú Hoàn – Thành viên HĐTV VNPT phát biểu tại Lễ ký kết
Ông Nghiêm Phú Hoàn – Thành viên HĐTV VNPT phát biểu tại Lễ ký kết

Cơ sở để VNPT-Media và Agribank hợp tác triển khai các dịch vụ mới là dựa trên những lợi thế về: Nền tảng khách hàng lớn, có sự tương đồng của cả hai bên (trong đó có: hơn 30 triệu khách hàng của VNPT và gần 12 triệu khách hàng của Agribank); Hệ thống mạng lưới phục vụ rộng với 17.600 điểm giao dịch VNPT và 2.300 chi nhánh, điểm giao dịch Agribank; Hai doanh nghiệp đều tích hợp các giải pháp phần mềm về bảo mật, xác thực đạt tiêu chuẩn bảo mật của Ngân hàng Nhà nước.

Tại Lễ ký kết, ông Dương Thành Long, Tổng Giám đốc Tổng công ty VNPT-Media đã nhấn mạnh: “Bên cạnh các dịch vụ viễn thông truyền thống, không thể không nhắc đến các dịch vụ số khác và tôi hy vọng hai bên sẽ sớm mở rộng hợp tác đẩy mạnh triển khai mảng dịch vụ mới đầy tiềm năng: Giáo dục, chính quyền điện tử, y tế... Đồng thời, VNPT-Media mong muốn mở rộng hợp tác cung cấp thêm các dịch vụ khác như sms brandname, chữ ký điện tử, định danh online (eKyc), ...”

Lễ ký Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa VNPT Media và Agribank
Lễ ký Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa VNPT Media và Agribank

VNPT-Media với tư cách là đơn vị nòng cốt, chuyên trách cung cấp các dịch vụ số của Tập đoàn VNPT trong đó có lĩnh vực Tài chính số (FinTech) với nền tảng là hệ thống thanh toán điện tử VNPT Pay, là một trong bốn trụ cột trọng tâm trong chiến lược phát triển của VNPT đến năm 2030 trở thành Trung tâm giao dịch số Digital Hub. VNPT-Media đang triển khai các công nghệ nhận diện tiên tiến tích hợp AI, Big Data, QR Code… để hỗ trợ tốt nhất cho việc thanh toán tại các điểm giao dịch, góp phần cùng Agribank tạo nên sức mạnh cộng hưởng, mang đến cho hơn 42 triệu khách hàng hiện có nhiều chương trình khuyến mại ưu đãi chéo, nhiều trải nghiệm tiện lợi trong thanh toán số.

Agribank là ngân hàng có nhiều lợi thế trong việc cung cấp dịch vụ cho nông nghiệp, nông thôn, các địa bàn xa trung tâm thành phố. Ông Phan Đình Điền, Giám đốc Agribank Chi nhánh Trung Tâm Sài Gòn chia sẻ: “Chương trình hợp tác triển khai ví VNPT Pay là tiền đề bước đầu đưa quan hệ giữa Agribank và VNPT lên một tầm cao mới, là cơ sở để hai bên triển khai tiếp các sản phẩm dịch vụ đa dạng khác trong tương lai”.

Có thể thấy rõ những tiềm năng kinh tế, lợi ích thiết thực mang lại từ sự liên kết hợp tác này sẽ giúp cho hai doanh nghiệp cùng phát triển bền vững, đảm bảo nhịp độ tăng trưởng về kinh tế, cũng như bắt kịp sự tăng tốc của thời đại số hóa trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

VNPT Media