VNPT đạt giải Nhì cuộc thi kỹ năng an toàn mạng Cyber Range 2019

09:08, 12/09/2019

Chương trình thi đấu về an toàn, an ninh mạng Cyber Range được hãng bảo mật toàn cầu Fortinet lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam vào ngày 10/9 dành cho các cán bộ kỹ thuật của các doanh nghiệp, tập đoàn, đội thi đến từ VNPT đã đạt được giải Nhì với tổng điểm 3.545 điểm.

Với mục đích giúp cho các cán bộ kỹ thuật của những doanh nghiệp đã và đang sử dụng giải pháp của Fortinet có thêm kiến thức, kỹ năng để phòng thủ, bảo vệ hệ thống thông tin của đơn vị mình, trong khuôn khổ Cyber Range 2019, Fortinet đã dành cả buổi để đào tạo trang bị, cập nhập những kiến thức mới nhất về an ninh mạng cho các doanh nghiệp.

Trong lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Cyber Range 2019 có sự góp mặt của 12 đội cán bộ kỹ thuật đến từ 11 doanh nghiệp, tập đoàn.
Trong lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Cyber Range 2019 có sự góp mặt của 12 đội cán bộ kỹ thuật đến từ 11 doanh nghiệp, tập đoàn.

Đặc biệt, liên tục trong 3 giờ đồng hồ của buổi chiều cùng ngày, toàn thể chuyên gia Fortinet và 12 đội thi đến từ 11 doanh nghiệp đã chia thành 2 nhóm, 1 nhóm chuyên tấn công và 1 nhóm chuyên phòng thủ, để cùng thi đấu, trao đổi kinh nghiệm về các tình huống tấn công mạng và áp dụng các giải pháp bảo mật tiên tiến nhất hiện nay.

Trong suốt 3 giờ đồng hồ thi đấu, 12 đội thi đến từ MobiFone, Viettel, VNPT (2 đội), BIDV, Bảo Việt Bank, PVCombank, PTI Insurance, Mcredit, EVN, Sungroup, VTVCab đã liên tục phải ứng phó với rất nhiều cuộc tấn công được đưa ra theo kịch bản như tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS), tấn công qua email đính kèm nội dung không lành mạnh hay mã độc…

Kết quả là đội thi đến từ VNPT đã đạt được tổng điểm 3.545, giành giải Á quân, MobiFone giải nhất với điểm số 3.765 điểm, Viettel giải Ba với số điểm 3.345 điểm.

Là một trong số những đại diện của VNPT tham gia lần này và giành vị trí thứ hai, anh Phan Trọng Quân, hiện đang làm việc tại Trung tâm An toàn Thông tin, Công ty VNPT-IT cho hay, những tình huống được đưa ra trong bài thi an toàn thông tin của Fortinet khá thực tế, sát sườn với những vấn đề mà các kỹ sư, chuyên viên làm việc trong lĩnh vực an toàn thông tin ở các doanh nghiệp hiện giờ phải đối mặt và xử lý. Fortinet đã đưa ra những kịch bản, tình huống tấn công để các đội thi có thể xử lý một cách chủ động.

Đánh giá về chất lượng các đội qua cuộc thi, ông Kelvin Chua, Giám đốc Kỹ thuật Fortinet Đông Nam Á - Hồng Kông nhận định chuyên môn, kỹ năng của các đội tham gia rất cao, không thua kém gì. “Các đội thi đã có rượt đuổi với số điểm khá sát, không có nhiều cách biệt. Điều đó cũng cho thấy chất lượng chuyên môn khá tương đồng”, ông Kelvin Chua nói.

VNPT