VNPT e-Cabinet: Nhiều lợi ích thiết thực khi triển khai

14:02, 12/08/2019

Không chỉ thành phố Hồ Chí Minh mà nhiều tỉnh thành trên cả nước đang quyết tâm đẩy nhanh tiến độ ứng dụng CNTT rộng rãi và hiệu quả trong mọi hoạt động của các cơ quan nhà nước, làm cơ sở để phục vụ công tác cải cách hành chính, nâng cao năng suất lao động, góp phần hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, đảm bảo an ninh mạng và an toàn thông tin. Đây sẽ là cơ hội để triển khai e-Cabinet và ứng dụng Giao việc tức thời - Nhắc việc thông minh trên toàn quốc.

Mang lại nhiều giá trị thực tiễn cao

Hệ thống VNPT e-Cabinet được thiết kế theo cấu trúc tiên tiến, trang bị nhiều tính năng và công cụ cập nhật. Cụ thể, hệ thống có 69 tính năng chính, tích hợp với hệ thống văn bản điện tử - ký số điện tử, hệ thống văn bản điện tử - theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tiến trình thực hiện nhiệm vụ, hệ thống chat trao đổi và hệ thống họp trực tuyến từ xa để tạo nên hệ thống họp không giấy tờ rất mạnh mẽ và linh hoạt đảm bảo phục vụ trước, trong và sau phiên họp

Đặc biệt, hệ thống được triển khai trên hạ tầng điện toán đám mây tại các trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn Uptime Tier3 hàng đầu của VNPT, toàn bộ dữ liệu luôn đảm bảo sẵn sàng, an toàn, đồng thời được bảo mật ở mức độ cao nhất. Chính vì vậy, khi triển khai VNPT e-Cabinet sẽ mang lại nhiều giá trị có tính thực tiễn cao như giảm thiểu tối đa công tác chuẩn bị, văn bản giấy tờ trong phòng họp, nâng cao hiệu quả và chất lượng cuộc họp, thông tin thảo luận, biểu quyết được cập nhật kịp thời, chính xác, tiết kiệm thời gian, công sức và góp phần giúp lãnh đạo đưa ra kết luận, quyết định nhanh chóng, chính xác.

Việc triển khai VNPT e-Cabinet và ứng dụng Giao việc tức thời - Nhắc việc thông minh là minh chứng cho quyết tâm của UBND TP HCM trong cải cách hành chính bằng ứng dụng công nghệ vào thực tiễn.
Việc triển khai VNPT e-Cabinet và ứng dụng Giao việc tức thời - Nhắc việc thông minh là minh chứng cho quyết tâm của UBND TP HCM trong cải cách hành chính bằng ứng dụng công nghệ vào thực tiễn.

Ngoài ra, hệ thống họp không giấy tờ là một trong những giải pháp chuyển đổi số thông minh, tiết kiệm chi phí photo, in ấn đến 30%, giảm được 40% tổng chi phí gửi văn bản hỏa tốc, chuyển phát nhanh, góp phần bảo vệ môi trường. Đáng chú ý, VNPT e-Cabinet còn hỗ trợ giải pháp họp, trình chiếu và lấy ý kiến từ xa với các thao tác đơn giản và tiện lợi ngay trên các thiết bị di động. Trong khi đó, với “Thư ký riêng” Giao việc tức thời - Nhắc việc thông minh sẽ tạo ra môi trường tương tác đa chiều và tức thời, giúp người dùng có thể chia sẻ thông tin, trao đổi và phản hồi dễ dàng, hiệu quả cho lãnh đạo các cấp, tạo nên quy trình làm việc bài bản và chuyên nghiệp. Ứng dụng còn sử dụng trí tuệ nhân tạo để thống kê, phân loại, lên lịch công việc và nhắc việc tự động một cách chính xác nhất. Trên cơ sở đó, mọi vấn đề được xử lý nhanh chóng, minh bạch và hiệu quả. Các dữ liệu đều được lưu và bảo mật tại Trung tâm dữ liệu của VNPT. Nhờ đó, cấp lãnh đạo sẽ dễ dàng phân loại và nhanh chóng giao việc, quản lý hồ sơ công việc, tiến độ một cách chặt chẽ. Với cấp nhân viên, hệ thống trả về và sắp xếp lịch công việc một cách hiệu quả, nhắc nhở công việc đến hạn giúp năng suất lao động của mỗi nhân viên tăng lên nhiều lần so với trước.

Hiện đại hóa nền hành chính công

Trong thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách và chỉ đạo quyết liệt nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử. Hưởng ứng tích cực chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP HCM đã tin tưởng và lựa chọn triển khai hệ thống e-Cabinet và ứng dụng Giao việc tức thời - Nhắc việc thông minh do VNPT nghiên cứu và phát triển. Đây là giải pháp thiết thực, hữu hiệu, phục vụ cho công tác quản lý, điều hành của lãnh đạo thành phố, cũng như các Sở - Ban - Ngành, Quận - Huyện.

Việc triển khai VNPT e-Cabinet và ứng dụng Giao việc tức thời - Nhắc việc thông minh là minh chứng cho quyết tâm của UBND TP HCM trong cải cách hành chính bằng ứng dụng công nghệ vào thực tiễn. Việc lựa chọn này cho thấy sự quyết tâm và nỗ lực của UBND Tp. HCM. Đây là bước tiến quan trọng của thành phố trong việc hướng đến một nền hành chính công hiện đại dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến, phù hợp với đòi hỏi thực tiễn và xu hướng phát triển trên thế giới. Đồng thời, cũng thể hiện quyết tâm, nỗ lực của UBND thành phố trong việc ứng dụng CNTT, hướng tới mục tiêu Chính quyền không giấy tờ. Dự kiến đến cuối năm 2020, toàn thành phố sẽ áp dụng đồng bộ các ứng dụng này.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cũng đã đánh giá cao việc UBND TP HCM triển khai đồng bộ 2 ứng dụng của Tập đoàn VNPT và nhận định đây là việc làm thiết thực của chính quyền TP Hồ Chí Minh nhằm phục vụ cải cách hành chính. Tuy sẽ cần khoảng thời gian ngắn nữa để đánh giá toàn diện về giá trị lợi ích mà hệ thống ứng dụng VNPT mang đến. Thế nhưng, thực tế đã ghi nhận, nhiều người dân thành phố đã bày tỏ sự tin tưởng và phấn khởi về sự quan tâm của Thành phố trong công tác cải cách hành chính, nhanh chóng ứng dụng công nghệ để tăng mức độ hài lòng của người dân khi đến các cơ quan hành chính tại địa phương.

Chắc chắn rằng, diện mạo của Thành phố sẽ còn thay đổi lớn lao hơn vì UBND Tp. Hồ Chí Minh đã tin tưởng chọn giải pháp công nghệ VNPT e-Cabinet Phòng họp không giấy và ứng dụng Giao việc tức thời - Nhắc việc thông minh vào mục đích đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân thành phố. VNPT e-Cabinet hứa hẹn sẽ giúp đổi mới phương thức làm việc, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của Chính Phủ và Sở/Ban/Ngành các cấp, tăng cường tương tác và nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của Ủy Ban từ cấp thành phố tới cấp xã/huyện. Đến nay, VNPT e-Cabinet đã được triển khai cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội (từ tháng 12/2017), Hội đồng Nhân dân TP Đà Nẵng và UBND TP.HCM. Do đó còn rất nhiều tỉnh thành đang cần các ứng dụng thiết thực này để hiện đại hóa nền hành chính công. Đây sẽ là cơ hội để VNPT đẩy mạnh giới thiệu và triển khai e-Cabinet và ứng dụng Giao việc tức thời - Nhắc việc thông minh trên toàn quốc.

VNPT