VNPT tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường viễn thông

08:07, 10/07/2019

Từ đầu năm 2019 tới nay, Tập đoàn VNPT đã liên tiếp giành được những thành tựu đáng ghi nhận, khẳng định vị thế trên thị trường dịch vụ viễn thông Việt Nam, góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu VNPT trong lòng khách hàng. 

VinaPhone là nhà mạng số 1 Việt Nam về tốc độ 3G, 4G 

Một thành công không thể không kể tới góp phần tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu của VinaPhone đó là được đánh giá cao về chất lượng, tốc độ 3G, 4G. Cụ thể, vào cuối tháng 2/2019, VinaPhone đã được Speedtest công bố là nhà mạng số một Việt Nam về tốc độ 3G, 4G. Các dữ liệu được thống kê và phân tích dựa trên các kết quả thử nghiệm của hàng triệu người dùng Việt Nam trên Speedtest - công cụ đánh giá tốc độ Internet phổ biến nhất trên thế giới do Ookla xây dựng và phát triển. Việc đạt danh hiệu trên một lần nữa khẳng định chất lượng mạng vượt trội của VinaPhone.

Không chỉ được Speedtest công bố là nhà mạng số một Việt Nam về tốc độ 3G, 4G, theo kết quả khảo sát hơn 5.000 khách hàng, VinaPhone cũng đã được bình chọn là nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động năm 2019. Cuộc khảo sát do tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam và hội truyền thông số Việt Nam thực hiện tại 8 tỉnh, thành phố lớn tiến hành từ 1/1/2019 đến 20/3/2019 với khách hàng là những người đã và đang sử dụng dịch vụ băng rộng di động và Internet cố định từ nhiều nhóm độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập. 

5.130 khách hàng đã tham gia cuộc khảo sát với các tiêu chí đánh giá về cường độ tín hiệu sóng, vùng phủ sóng, đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm, sự tương xứng giữa chất lượng và giá cước, tốc độ tải - đăng dữ liệu, xem/tải phim, sử dụng mạng xã hội … Kết quả, VinaPhone đã được bình chọn là nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng dịch vụ băng rộng di động 2019. Theo phân tích của các chuyên gia, việc dịch vụ công nghệ 3G/4G VinaPhone đã có những bước tiến vượt bậc trong thời gian qua đã khẳng định nỗ lực của VinaPhone hướng tới chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng. Các gói cước hợp lý, ưu đãi cạnh tranh cùng nhiều khuyến mại hấp dẫn cũng là những lý do giúp VinaPhone được lòng khách hàng.

Giữ vững ngôi đầu trong chuyển mạng giữ số 

Một trong những dấu ấn thể hiện sự thành công của công tác kinh doanh, bán hàng chính là kết quả ấn tượng mà VNPT đạt được từ dịch vụ chuyển mạng giữ số. Sau 6 tháng, kể từ thời điểm áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao, số liệu cập nhật mới nhất của Cục Viễn thông (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) cho thấy, VinaPhone liên tục là nhà mạng có lượng thuê bao chuyển đến thành công nhiều nhất, đồng thời cũng là nhà mạng có lượng khách hàng đăng ký/mong muốn chuyển đến nhiều nhất. 

Để có được kết quả nêu trên, VNPT đã sớm có sự chuẩn bị khá kỹ cho "chiến dịch" chuyển mạng giữ nguyên số. Khi cơ quan quản lý áp dụng chính sách chuyển mạng giữ số (từ 16/11/2018), VNPT-VinaPhone đồng thời áp dụng chính sách "siêu" ưu đãi khác với thuê bao chuyển mạng giữ số. Trong đó, với thuê bao chuyển mạng đến dùng VinaPhone dùng trả sau được hoàn cước 20% trong 6 tháng đầu tiên, áp dụng với một số gói cước; miễn cước trả sau thuê bao tháng với khách hàng dùng các gói Eco, Thương gia...; đặc cách nâng hạng VinaPhone Plus trước 6 tháng. Với thuê bao chuyển đến VinaPhone dùng trả trước, được miễn phí data xem 90 kênh truyền hình trên ứng dụng MyTV net (áp dụng cho một số gói cước); tặng quà giá trị đến 50% gói cước đăng ký và đặc cách nâng hạng VinaPhone Plus trước 6 tháng. 

Với sự phối hợp nhịp nhàng từ khâu nghiên cứu, tung ra những gói cước, ưu đãi luôn “được lòng”, hấp dẫn khách hàng, cùng với quan điểm phải luôn ý thức nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, VinaPhone đang chiếm ưu thế hơn các nhà mạng khác trong việc thu hút thuê bao chuyển mạng giữ số cho thấy quá trình chuẩn bị, nghiên cứu thị trường, khách hàng khá kỹ lưỡng để có những chính sách kinh doanh phù hợp. 

Có thể nói, với những thành tựu ấn tượng nêu trên, sự phối hợp nhịp nhàng trong công tác chăm sóc khách hàng, đảm bảo chất lượng dịch vụ, hạ tầng mạng lưới, chính là những yếu tố quan giúp các sản phẩm, dịch vụ của VNPT được lan tỏa rộng rãi, đến với mọi khách hàng, người sử dụng.

VNPT