"Tết nội hay Tết ngoại" - hài Tết đặc sắc 2019

10:08, 01/02/2019

Ngày tết, ai cũng muốn gần bố mẹ, người thân yêu của mình nhất là những người vợ phải lấy chồng xa. Làm thế nào để có thể cân bằng mà không mất lòng gia đình hai bên? “Tết nội hay Tết ngoại” -  Hài Tết đặc sắc 2019" sẽ có trên Truyền hình MyTV, xem tại Hài/Hài Tết, phim truyện/ phim bộ trên MyTV Net.

Những năm gần đây, nhiều cặp vợ chồng trẻ bắt đầu với câu hỏi của những ngày cận giáp tết rằng năm nay họ sẽ ăn tết ở nhà nội hay nhà ngoại?

Một câu hỏi tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại là bài toán khó giải cho những cặp vợ chồng mà lấy vợ, lấy chồng xa. Bởi đơn giản từ xa xưa đã có quan niệm tết nội rồi mới tết ngoại…

“Tết Nội hay tết Ngoại” của đạo diễn Danh Sơn với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên hài nổi tiếng: Minh Vượng, Giang Còi, Trà My, Việt Bắc, Linh Miu, Thủy Tiên, Trang Moon...

Minh Vương (26 tuổi), làm việc tại một công ty tư nhân, mới lấy vợ, tính tình vui vẻ, có phần sợ vợ. Là con trai cả, cháu đích tôn của dòng họ, Vương gặp phải nhiều áp lực về ngày tết phải có mặt tại gia đình để lo lễ tết, mọi thứ thay bố (vì bố đã mất). Chính vì thế khi được bên nhà vợ yêu cầu về bên ngoại ăn tết, Vương đã rất khó xử.

Hoàng Yến (25) tuổi, làm việc tại một công ty xuất khẩu nước ngoài. Là một người phụ nữ phóng khoáng, hiện đại theo phong cách nước ngoài, Yến liên tục phải gặp áp lực khi về làm dâu nhà Vương. Khi biết cô mang bầu, gia đình nhà trai mong muốn Yến sinh con trai để nối dõi tông đường, vợ chồng làm ăn cho thuận lợi (theo lời thầy bói phán). Ngược lại, gia đình nhà gái lại mong Yến sinh con gái cho gia đình thoải mái. Rồi đến chuyện ăn tết đằng nội, hay ngoại làm cho cô khó xử...

Hạnh - em gái Vương (18 tuổi), sinh viên năm nhất của một trường đại học, là một cô gái năng động, trẻ trung, xinh xắn có phần hơi vô tư, bừa bộn; chuyên chành chọe với Phương, em gái của Hoàng Yến.

Phương - em gái Yến (18 tuổi) - sinh viên năm nhất của một trường đại học. Tính tình ưa sạch sẽ, ghét sự lôi thôi, bẩn thỉu, ngoài giờ học Phương làm thêm ở cửa hàng quần áo, vì thế luôn chê bai cách sống của Hạnh, cả hai thường xuyên gây sự với nhau. Phương luôn quan niệm: Tết là điều ý nghĩa, thiêng liêng, gia đình đoàn tụ, quây quần nên rất cẩn thận trọng lựa chọn mua sắm các thứ đồ tết.

Mẹ Vương - Chồng mất sớm, bà một mình nuôi hai anh em Vương ăn học. Bà là người rất khắt khe, khó tính trong mọi việc, luôn coi trọng việc nhà phải làm tốt rồi mới nói đến ra xã hội để làm việc. Khi biết Yến mang bầu, bà quan niệm con đầu phải là con trai, rồi con sau muốn là trai hay gái cũng được. Chính vì quan niệm này và cách chăm sóc ngược lại với bên mẹ của Yến, thành ra hai bà thông gia bắt đầu có những sự căng thẳng leo thang khi cả hai cùng đều ra tuyên bố: Tết này hai vợ chồng Vương phải về bên họ ăn tết đầu tiên.

Mẹ Yến, tính tính lại thoải mái, tinh thần hướng ngoại. Quan niệm muốn cháu ngoại đầu phải là cháu gái cho tinh thần thoải mái và cách chăm sóc Yến kiểu ngoại đã vô tình đẩy lên xung đột cho hai bà thông gia về việc đốc thúc hai vợ chồng Yến phải về bên mình ăn tết: nếu lựa chọn bên ngoại thì bên nội từ mặt và ngược lại, đã đẩy căng sự căng thẳng của hai bà thông gia lên.

Mời Quý vị và các bạn đón xem!

VNPT - Media