Phần mềm VNPT-iGate đáp ứng bộ tiêu chí kỹ thuật của Bộ TT&TT

15:52, 13/02/2019

Theo công bố của cục Tin học hóa (Bộ TT&TT), phần mềm VNPT- iGate của VNPT là một trong hai giải pháp đã được công nhận là đáp ứng bộ tiêu chí kỹ thuật của Bộ TT&TT.

Tính tới cuối năm 2018, bộ sản phẩm Chính phủ điện tử của Tập đoàn VNPT đã hiện diện tại 51 tỉnh, thành phố. VNPT đã phát triển thành công giải pháp Trục liên thông văn bản quốc gia, sử dụng công nghệ X-Road. Phần mềm VNPT iGate cũng đã tăng thêm 68% cơ quan cấp tỉnh, 43% cơ quan cấp huyện, 87% cơ quan cấp xã sử dụng.

Theo đánh giá của Bộ TT&TT, phần mềm này đáp ứng các yêu cầu chung; yêu cầu về chức năng, hiệu năng và an toàn bảo mật; đáp ứng yêu cầu về khả năng kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử; kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Tính đến thời điểm hiện tại, danh sách phần mềm cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử thống nhất cho cấp bộ, cấp tỉnh được Bộ TT&TT đánh giá là đáp ứng bộ tiêu chí kỹ thuật gồm 2 phần mềm, trong đó có Phần mềm “Cổng Dịch vụ công và phần mềm hệ thống một cửa điện tử VNPT iGate trên nền tảng VNPT eGov 2.0” (gọi tắt là VNPT iGate), phiên bản 2.0.0 của Tập đoàn VNPT.

VNPT