VNPT góp phần xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố thông minh

11:16, 28/12/2018

Ngay sau khi thỏa thuận hợp tác về xây dựng TP. Đà Lạt trở thành thành phố thông minh giữa VNPT và UBND tỉnh Lâm Đồng được ký kết tháng 10/2016, Tập đoàn VNPT đã nhanh chóng bắt tay vào làm việc với các cơ quan, ban ngành liên quan. Đề án được UBND tỉnh Lâm Đồng, phê duyệt với 4 trụ cột chính gồm quản trị, đời sống, môi trường và kinh tế. 

Trong đó, các nội dung đã giao các sở chuyên ngành triển khai thực hiện theo thứ tự ưu tiên gồm các lĩnh vực: chính quyền điện tử; quy hoạch đô thị và quản lý đất đai; nông nghiệp; du lịch; thành phố an toàn; môi trường; giáo dục - đào tạo; y tế và lĩnh vực giao thông.

Lễ công bố Đề án “Xây dựng Đà Lạt trở thành Thành phố thông minh giai đoạn 2018-2025

Để thực hiện từng mục tiêu, dự án sẽ thiết lập Trung tâm điều hành thành phố thông minh tập trung nhằm phân tích, xử lý dữ liệu thu thập, cho phép thành phố vận hành hiệu quả, hỗ trợ ra quyết định, dự báo xu hướng và lên kế hoạch phát triển dài hạn. 

Các mục tiêu chính sẽ là xây dựng hạ tầng và nền tảng dữ liệu cho thành phố thông minh nhằm tạo môi trường giao tiếp chung giữa các hệ thống ứng dụng, cơ sở dữ liệu sẽ cho phép tích hợp trong cùng lĩnh vực hoặc giữa các lĩnh vực khác nhau, là đầu vào cho các hệ thống phân tích dữ liệu lớn, dự báo, tối ưu chi phí, tạo điều kiện hình thành các dịch vụ tiện ích mới cho thành phố.

VNPT