Ví điện tử VNPT Pay và những nỗ lực thay đổi thói quen thanh toán của người Việt

16:49, 24/12/2018
Với mong muốn mang lại sự tiện dụng, nhanh chóng, an toàn và thay đổi thói quen thanh toán của người Việt, Ví điện tử VNPT Pay đang nỗ lực cung ứng ngày càng nhiều các dịch vụ tiện ích trên hệ thống thanh toán của mình. Đặc biệt, để giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn những bộ phim ưng ý mà không cần xếp hàng, VNPT Pay vừa ra mắt tính năng mua vé xem phim tại nhiều rạp trên toàn quốc.
 
Đứng trước thời đại công nghệ đang chuyển mình mạnh mẽ và xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày một thịnh hành khi có đến 40% trong số hơn 93 triệu người dân sử dụng Internet, trong đó, 58% từng tham gia mua hàng trực tuyến, 60% trong số 120 triệu thuê bao di động đã từng mua hàng trực tuyến thông qua smartphone, VNPT Pay - đơn vị Fintech đảm nhiệm vai trò triển khai và vận hành các dịch vụ tài chính số của tập đoàn VNPT, ra đời với mục đích giúp cho cuộc sống của khách hàng đơn giản, tiện lợi hơn, cũng như góp phần thay đổi thói quen thanh toán bằng tiền mặt của người Việt.
Ví điện tử VNPT Pay đem đến hàng loạt tính năng tiện dụng được khách hàng VNPT tin tưởng sử dụng mỗi ngày như: thanh toán cước thuê bao điện thoại Vinaphone trả sau, điện thoại cố định, cước truyền hình MyTV, cước Internet Fibervnn ở 63 tỉnh thành trên cả nước.
 
Đồng thời, bên cạnh việc thanh toán cước của VNPT, ứng dụng VNPT Pay còn mang tới giải pháp thanh toán đa dạng các dịch vụ vô dùng hữu dụng trong cuộc sống hàng ngày bao gồm: cước truyền hình VTVCab, K+, bảo hiểm Prudential, mua vé máy bay, vé xe rẻ, mã thẻ điện thoại, deal ăn uống, làm đẹp… giá rẻ.
 
Trao đổi với chúng tôi về những tiện ích mà VNPT Pay mang lại, chị Nguyễn Phương Hà (30 tuổi trú tại Đống Đa – Hà Nội) đã sử dụng các tiện ích, dịch vụ của ứng dụng và cho biết: “Mình được 1 người bạn giới thiệu dùng ứng dụng VNPT Pay hơn 3 tháng nay rồi và cảm thấy tất cả các tính năng vô cùng dễ sử dụng cũng như thuận lợi cho bản thân trong việc thanh toán. Đơn cử nếu như trước đây bản thân mình muốn mua thẻ điện thoại phải chạy ra ngoài nhưng nay chỉ cần mở ứng dụng rồi thực hiện chỉ một vài thao tác là mua được. Ngoài ra, mình cũng hay mua vé xe trên ứng dụng VNPT Pay để về quê nữa”.
 
Mới đây, VNPT Pay đã cập nhật tính năng mới mua vé xem phim, giúp khách hàng đã có thể mua vé của chuỗi các rạp chiếu phim nổi tiếng trên phạm vi toàn quốc bao gồm BHD, Galaxy, Cinestar, MegaGS, DDC, Touch, Starlight và Beta ngay trên ứng dụng VNPT Pay.
 
Trước việc ứng dụng VNPT Pay vừa triển khai tính năng mua vé xem phim, chị Lan Hương (25 tuổi trú tại quận Hà Đông) không khỏi hào hứng: “Tôi rất hay rủ bạn đi xem phim, tuy nhiên những dịp lễ tết lượng khách kéo đến rạp rất đông nên thường xuyên phải xếp hàng dài để mua vé. Khi ứng dụng VNPT Pay cho phép người dùng đặt mua vé xem phim trực tuyến và thanh toán rất dễ dàng, bản thân tôi thấy vô cùng thích thú”.
 
Chị Hương cũng hồ hởi nói: “Tôi chỉ cần mở ứng dụng rồi lựa chọn rạp, lựa chọn tên phim, giờ công chiếu là xong, tất cả các công đoạn trên chỉ mất 1-2p là hoàn thành thay vì mất cả chục phút xếp hàng như trước”.
 
Như vậy có thể thấy rõ, VNPT Pay là một trong những ứng dụng được cho là giải pháp công nghệ tài chính tốt nhất hiện nay đang dần làm thay đổi tư duy và phương thức thanh toán theo cách truyền thống của người dùng Việt.
 
 

Quý khách hàng có thể tải ứng dụng VNPT Pay về smartphone qua các cách sau:

1. Tải trực tiếp trên kho ứng dụng

 

 

 

 

2. Scan qua QR code

3. Truy cập    https://vnptpay.vn/app
 
VNPT Pay
VNPT Pay
 

Quý khách hàng có thể tải ứng dụng VNPT Pay về smartphone qua các cách sau:

1. Tải trực tiếp trên kho ứng dụng

 

 

 

 

2. Scan qua QR code

3. Truy cập    https://vnptpay.vn/app
 
VNPT Pay