Sản phẩm và dịch vụ "Made in Viet Nam" của VNPT có mặt tại Myanmar

09:11, 26/12/2018

 Tại Triển lãm bên lề Diễn đàn CNTT-TT Việt Nam – Myanmar về Chuyển đổi số trong Chính phủ diễn ra vào ngày 21/12/2018 tại Nay Pyi Taw, Myanmar, VNPT đã giới thiệu các sản phẩm công nghệ, nền tảng và giải pháp "Made in Viet Nam" do chính VNPT nghiên cứu và phát triển.

Với chủ đề Chuyển đổi số trong Chính phủ, Diễn đàn là sự kiện đầu tiên do Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar phối hợp tổ chức trong kế hoạch Bản ghi nhớ hợp tác về CNTT-TT giữa hai nước được ký vào tháng 4/2018.

Tại sự kiện, các doanh nghiệp Việt Nam đã trình bày và giới thiệu các dịch vụ thuộc nhiều lĩnh vực như giao thông, giáo dục, y tế, an ninh mạng đã được triển khai thành công tại Việt Nam để áp dụng tại Myanmar. VNPT đã giới thiệu các công nghệ, nền tảng và giải pháp mới nhất như GPON ONT, Modem ADSL, Wifi router, Smartphone, Set – Top Box, các giải pháp IoT: Quản lý đô thị thông minh, Du lịch thông minh, Y tế thông minh, Giám sát môi trường, Nông nghiệp thông minh, Giao thông thông minh… dựa trên nền tảng IoT Smart Connected Platform (SCP) do VNPT Technology – thành viên tập đoàn VNPT nghiên cứu phát triển.

 Myanmar cho biết vẫn tiếp tục chính sách thu hút đầu tư nước ngoài và kêu gọi các doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục đầu tư vào Myanmar, đặc biệt là trong các lĩnh vực công nghiệp phần mềm, nội dung số và công nghiệp điện tử.

VNPT